Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Có bầu sau 3 lần sảy thai, Pha Lê mất ngủ, khóc suốt cả đêm khiến bạn bè đồng nghiệp vô cùng lo lắng

Đáng lẽ trong giai đoạn này, Pha Lê cần nghỉ ngơi, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái để dưỡng thai thì cô lại bất ngờ gặp chuyện không vui.

Giữa tháng 4 vừa qua, Pha Lê bất ngờ thông báo đã mang thai với bạn trai người Hàn Quốc sau hơn 1 năm hẹn hò. Nữ ca sĩ cho biết, vì đã từng bị

Hiện tại, Pha Lê đã bước vào tam cá nguyệt thứ hai, sức khoẻ của cô ổn định hơn một chút. Trước đó trong tam cá nguyệt thứ nhất, giọng ca đất Cảng bị ốm nghén nặng, thèm ăn nhưng ngửi thấy mùi thức ăn là bị nôn nên sụt cân liên tục. Pha Lê cũng thường xuyên tâm trạng, cảm thấy buồn chán dù không có chuyện gì xảy ra.

Đáng lẽ thời gian này Pha Lê cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, nghỉ ngơi dưỡng thai thì mới đây, cô lại khiến mọi người ngỡ ngàng khi thông báo cô bị mất điện thoại và nhiều nữ trang, kim cương. Nữ ca sĩ khẳng định chính người trong nhà đã lấy đồ của mình và đó là điều khiến cô cảm thấy đau đớn nhất.

Pha Lê cho biết, cô ráng cố gắng vì em bé, muốn buồn cũng cố để không buồn nhưng mọi xui xẻo lại cứ tìm đến. "Khoảng thời gian cần nghỉ ngơi an yên cũng khó khăn... Nhà là nơi bình yên nhất để về mà giờ như vậy biết làm sao" - nữ ca sĩ than thở.

Chia sẻ của Pha Lê đã nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Dưới phần bình luận, bạn bè, đồng nghiệp bày tỏ sự lo lắng cho sức khoẻ của Pha Lê khi cô phải suy nghĩ và khóc nhiều dù đang mang thai.

Diễn viên Kiều Trinh an ủi Pha Lê: "Cố lên em. Bây giờ hãy nghĩ đến nụ cười của em bé mà quên hết". Diễn viên hài Thuý Nga cũng để lại những dòng bình luận động viên đàn em: "Em gái đừng buồn, giữ sức khoẻ để lo cho baby. Ngày trước khi chị có bầu mọi việc còn tồi tệ hơn vậy nhiều mà cứ nghĩ đến con đang nằm trong bụng rồi từ từ mọi việc cũng vượt qua hết.

Những gì xảy ra mình cứ nghĩ mình đang được tôi luyện và thử thách, tài sản lớn nhất vẫn là đứa con đang lớn dần trong bụng mẹ mỗi ngày".

Những người bạn của Pha Lê nhắn nhủ cô rằng hiện tại sức khoẻ của mẹ và bé mới là quan trọng nhất. Vì vậy mọi người mong Pha Lê hãy cố gắng vì con, đừng buồn và suy nghĩ quá nhiều vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của thai nhi. Mẹ vui vẻ, tươi cười thì con mới phát triển tốt, khi sinh ra con cũng sẽ ngoan và luôn tươi tỉnh.

Trong thời gian mang thai, Pha Lê được bạn trai người Hàn chiều chuộng, yêu thương hết mực.

Việc người mẹ khóc nhiều, căng thẳng trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi như: Có thể bị dị tật; Sinh non, nhẹ cân; Ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ sau này; Trẻ sinh ra gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ và giấc ngủ; Làm cho trẻ sợ hãi và lo lắng nhiều hơn.

Vì vậy mẹ bầu hãy chú ý giữ gìn sức khoẻ và tạo cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh:

- Chú ý đến chế độ ăn uống.

- Tập thể dục nhẹ nhàng để làm tăng hormone hạnh phúc và quên đi sự mệt mỏi, căng thẳng.

- Trò chuyện gặp gỡ và thường xuyên kết nối với người thân, bạn bè để tạo cảm giác vui vẻ.

- Viết ra những điều khó chịu, không thoải mái hoặc áp lực đang gặp phải như một cách giải tỏa.

- Ngủ nhiều hơn và sâu giấc hơn để tinh thần thoải mái.

- Nếu gặp rắc rối và quá căng thẳng, hãy đến gặp bác sĩ và nhờ hỗ trợ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-bau-sau-3-lan-say-thai-pha-le-mat-ngu-khoc-suot-ca-dem-khien-ban-be-dong-nghiep-vo-cung-lo-lang-20200520153142674.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện có thêm 2 nhân viên mới: 1 bác sĩ (BS) và 1 dược sĩ đại học (DSĐH) mới tốt nghiệp từ Hà Nội về nhận công tác.
  • Khi sử dụng những loại trái cây, thảo dược dưới đây, các bà bầu phải hết sức cẩn trọng bởi chúng có thể dẫn đến sảy thai
  • Liệu tôi nên chờ anh thuyết phục bố hay nên làm theo lời anh để “gạo nấu thành cơm”.
  • Khi có thai cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, khám theo dõi thai định kỳ, uống bổ sung viên sắt và axit folic theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và sự phát triển của thai nhi.
  • Sảy thai thường xuất hiện trong 3 tháng đầu mang thai. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình báo hiệu tình trạng có thể sảy thai:
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY