Giảm cân hôm nay

Cơ bụng được tạo ra trong nhà bếp, đó là lý do phải xây dựng chế độ ăn để có cơ bụng hoàn hảo

Để xây dựng cơ bụng hoàn hảo và mạnh mẽ, bên cạnh chế độ tập luyện khoa học và đều đặn, bạn phải giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học.

Cơ bụng 6 múi là mơ ước của rất nhiều người, bao gồm cả phụ nữ và nam giới. Một cơ bụng khỏe mạnh không chỉ giúp mang lại cho bạn hình thể cân đối, mạnh mẽ, nó còn giúp bạn có được tư thế tốt, ngằn ngừa tình trạng đau lưng và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Tỷ lệ mỡ trong cơ thể là bao nhiêu để xây dựng cơ bụng

Cách cơ thể mọi người phân phối chất béo là khác nhau, do đó, không có một tỷ lệ phần trăm chất béo cơ thể nào là cố định để đảm bảo hình thành cơ bụng.

Chế độ ăn uống lành mạnh quyết định phần lỡn đến việc xây dựng cơ bụng - (Ảnh: Insider).

Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể từ 14% đến 24% đối với phụ nữ và 6% và 13% đối với nam giới nên là mức khuyến khích để xây dựng cơ bụng hoàn hảo.

Muốn đốt cháy chất béo, bạn cần tiêu thụ ít calo hơn lượng calo đã đốt cháy. Câu nói “cơ bụng được tạo ra trong nhà bếp” khá chính xác đối với hầu hết mọi người.

Chế độ ăn uống để xây dựng cơ bụng hoàn hảo

Mặc dù bạn cần thâm hụt calo, nhưng điều quan trọng là phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là một số mẹo thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh trong khi tập luyện giúp xây dựng cơ bụng hoàn hảo:

- Tập trung vào các loại thực phẩm chứa nhiều protein nạc, chẳng hạn như thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, cá, sữa, các loại hạt và các loại đậu. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, điều này sẽ thúc đẩy cảm giác no và giúp cơ thể sửa chữa và xây dựng lại mô cơ bị tổn thương sau khi tập luyện.

- Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì carbs tinh chế có chứa ít chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn.

- Bổ sung trái cây và rau giàu chất xơ cùng các chất dinh dưỡng cần thiết vào chế độ ăn hàng ngày.

- Luôn mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt và trái cây bên mình để tránh bị cám dỗ bởi đồ ăn vặt chứa nhiều calo và chất béo.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, giàu protein để xây dựng cơ bụng hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

- Ăn các món ăn nhẹ kết hợp nhiều nhóm thực phẩm. Chẳng hạn như, thay vì chỉ ăn một quả táo, hãy kết hợp nó với bơ đậu phộng để tăng cảm giác no.

- Kiểm soát kích thước khẩu phần, để tránh ăn quá nhiều.

- Đảm bảo luôn uống đủ nước khoảng 3-4 lít mỗi ngày.

- Ăn các bữa ăn có hàm lượng carbs cao, protein vừa phải và ít chất béo từ 3 đến 4 giờ trước khi tập luyện.

- Ăn nhẹ thứ gì đó có nhiều carbohydrate đơn, như nước sốt táo từ một đến hai giờ trước khi tập luyện.

- Bổ sung protein và carbohydrate sau khi tập: ăn nhẹ trong vòng một giờ và ăn một bữa lớn hơn trong vòng hai giờ.

Để xây dựng cơ bụng hoàn hảo không phải là một công việc quá khó khăn. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tuân theo thói quen tập thể dục bao gồm cả bài tập sức mạnh và tim mạch một cách nhất quán sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/co-bung-duoc-tao-ra-trong-nha-bep-do-la-ly-do-phai-xay-dung-che-do-an-de-co-co-bung-hoan-hao-30868/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY