Ẩm thực hôm nay

Có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi!

Với chiếc nồi chiên không dầu quen thuộc, bạn hãy thử cách làm snack rong biển giòn tan vừa thơm vừa bùi để ăn vặt nhé!

Các bước làm

    1. Nấu bột gạo nếp

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Rong biển làm kimbap 15 lá

Rong biển là một thực phẩm phổ biến trong văn hóa ẩm thực Á Đông và nhanh chóng trở nên phổ biến ở các nước phương Tây bởi rong biển rất tốt cho sức khỏe. Ăn rong biển cũng là cách để bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là bổ sung I-ốt. Vì thế, ăn rong biển sẽ giúp thúc đẩy chức năng tuyến giáp. Ngoài ra, ăn rong biển cũng cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, giúp cơ thể phòng trừ và ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch và tiểu đường. Bên cạnh đó, rong biển cũng giàu chất xơ, ít calo nên rất thích hợp dùng trong chế độ giảm cân, ăn kiêng.

Cách làm snack rong biển giòn ngon bằng nồi chiên không dầu

1

Nấu bột gạo nếp

Cho bột gạo nếp vào nồi, thêm nước dùng cá cơm và muối vào khuấy đều sau đó đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi bột đặc lại và thấy các bọt khí nổi lên thì tắt bếp. Thêm dầu mè vào khuấy đều rồi để nguội.

Không cần mua snack rong biển nữa, vì ở đây có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi! - Ảnh 2.

2

Phết bột lên rong biển

Sau khi bột nguội, dùng cọ quét một lớp bột lên lá rong biển. Bạn nên quét từ giữa lá rong biển ra đến mép, sau đó gập đôi lá rong biển và quét thêm một lớp bột lên trên. Sau khi quét bạn rắc một ít hạt vừng lên trên rong biển.

Không cần mua snack rong biển nữa, vì ở đây có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi! - Ảnh 4.

3

Hong gió

Cho lá rong biển vừa tẩm bột vào lò vi sóng để nướng trong khoảng 1 phút sau đó lấy ra để nguội ở nơi thoáng gió khoảng nửa ngày.

Không cần mua snack rong biển nữa, vì ở đây có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi! - Ảnh 6.

4

Nướng rong biển

Xịt một lớp mỏng dầu ăn lên trên bề mặt rong biển và chiên 8-10 phút trong nồi chiên không dầu ở 180 độ c. nếu không có nồi chiên không dầu thì bạn hãy chiên rong biển trong dầu ăn (dầu nóng khoảng 170-180 độ c) đảo nhanh tay rồi vớt rong biển ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

Không cần mua snack rong biển nữa, vì ở đây có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi! - Ảnh 8.

Thành phẩm:

Snack rong biển chiên giòn có vị thơm ngon đặc biệt mà giới trẻ khá yêu thích. Nếu như mua những gói snack rong biển nhập khẩu sẽ có giá thành khá đắt đỏ, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm snack snack rong biển này tại nhà với nồi chiên không dầu, vừa ngon miệng vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe.

Không cần mua snack rong biển nữa, vì ở đây có cách dùng nồi chiên không dầu làm snack rong biển giòn ngon hơn đi mua rồi! - Ảnh 9.

Lưu ý: Nếu bạn không có nước dùng cá cơm thì dùng bằng nước dùng loại khác hoặc nước lọc thông thường nhé. Với cách làm trên đây, món ăn này sẽ giòn ngon không kém gì snack được mua ngoài cửa hàng. Nếu bạn muốn lưu trữ để dùng dần thì hãy cho snack vào các lọ kín để bảo quản nhé!

Để làm được món snack trên bạn sẽ chi phí khoảng 45.000 đồng và khoảng 30 phút thực hiện.

Chúc bạn thành công với cách làm snack rong biển bằng nồi chiên không dầu này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-cach-dung-noi-chien-khong-dau-lam-snack-rong-bien-gion-ngon-hon-di-mua-roi-2021042210244558.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY