Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Có cách nào mang thai mà không cần lấy chồng?

Mangyte ơi, em là một phụ nữ thành đạt. Em không muốn lập gia đình nhưng bản năng làm mẹ trong em rất mãnh liệt. Có cách nào để sinh con mà không cần lấy chồng? Sinh con bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản có giới hạn tuổi? Nhờ Mangyte hướng dẫn thủ tục và cho em biết chi phí để em chuẩn bị? Chân thành tri ân. (Thanh Bình, Quận 1, TPHCM)
Chào bạn Thanh Bình,
AloBacsi xin tư vấn với bạn như sau:
Việc đầu tiên bạn cần làm là đến khoa Hiếm muộn của một trong các BV sau: Từ Dũ, Hùng Vương, An Sinh, Vạn Hạnh để kiểm tra sức khỏe bản thân.
Các BS sẽ làm một loạt xét nghiệm, siêu âm, kiểm tra nội tiết, buồng trứng, chụp hình ống dẫn trứng… để xem sức khỏe của bạn có phù hợp để mang thai, sinh con. Chi phí từ 1-2 triệu đồng.
Thực tế, cũng có một số trường hợp không thể có thai (phụ nữ không có tử cung) hoặc phải điều trị trước khi mang thai (phát hiện nhân xơ phải bóc tách, điều trị xong mới có thể thụ thai).
Sau khi tạm gọi là “qua vòng 1”, bạn sẽ ra địa phương xin giấy chứng nhận độc thân.
Tiếp theo, bạn phải vận động người cho tinh trùng vào BV để trao đổi tinh trùng với ngân hàng tinh trùng của bệnh viện.
Bệnh viện sẽ xét nghiệm máu của người này. Nếu đạt yêu cầu, mẫu tinh trùng đó mới được nhập vào ngân hàng.
Khi đó, nếu người cho tinh trùng cho 3 mẫu thì sẽ được đổi lại bằng 3 mẫu tinh trùng khác cho bạn. (Tuyệt đối bí mật danh tính người cho).
Cuối cùng là bước tiến hành giúp bạn thụ thai. Bạn có thể chọn một trong hai cách: bơm tinh trùng hay thụ tinh trong ống nghiệm.
Bơm tinh trùng (chi phí từ 5-7 triệu đồng), tỷ lệ thành công khá thấp và đôi khi phải làm đi làm lại nhiều lần mới thụ thai. (nếu người cho tinh trùng cho 3 mẫu thì bạn được bơm 3 lần). Thụ tinh trong ống nghiệm (chi phí từ 45-70 triệu đồng tùy bệnh viện). Phương pháp này, khả năng thành công cao hơn. Tỷ lệ thành công thường đạt từ 35-40%.
Nếu mọi việc “thuận buồm xuôi gió”, toàn bộ thời gian từ khi bắt đầu đến khi bạn có tin vui là 3 tháng. Tuổi tốt nhất để làm cả hai phương pháp này là dưới 35 tuổi. Sau 40 tuổi vẫn có thể làm được nhưng khả năng thành công ít hơn.
Bạn đặt hỏi một cách rất dứt khoát và rõ ràng chứng tỏ bạn suy nghĩ rất kỹ và quyết tâm cao. Chúng tôi mong bạn sớm đạt thành ước nguyện.
Thân ái!
BS Vũ Nhật Khang
Chuyên khoa Hiến muộn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-cach-nao-mang-thai-ma-khong-can-lay-chong-1381.html)
Từ khóa: mang thai

Chủ đề liên quan:

mang thai

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY