Bệnh theo mùa hôm nay

Có cần kiêng gió, kiêng nước khi nốt thủy đậu đã bong vảy?

Hiện giờ các mụn thủy đậu đã bong hết vẩy. Cháu có phải ăn kiêng gì hay kiêng gió với nước ở giai đoạn này nữa không?
Cháu chào BS,

Cháu 30 tuổi và mới điều trị khỏi thủy đậu khỏi cách đây hơn 1 tuần. Hiện giờ các mụn thủy đậu đã bong hết vẩy, nhưng vì cháu phát hiện bệnh muộn nên những nốt thủy đậu bị bội nhiễm lan ra chi chít trên mặt và khắp cơ thể, những nốt thủy đậu giờ thành những nốt sẹo lõm sâu.

Cháu muốn nhờ BS tư vấn giúp cháu nên dùng Thu*c gì để điều trị những vết sẹo lõm hiệu quả, và cháu có phải ăn kiêng gì hay kiêng gió với nước ở giai đoạn này nữa không? Cháu chân thành cảm ơn các BS nhiều ạ.

(Nguyễn Thị Thùy - nguyenthuy…@gmail.com)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Thời gian này em không cần phải kiêng thức ăn nào hay kiêng gió gì cả, mà em cần bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng để phục hồi lại cơ thể sau đợt bệnh vừa qua.

Còn về những thẹo trên gương mặt, thì em cần phải đến BS Da liễu để kiểm tra, tùy vào mức độ tổn thương da, tùy vào cơ địa của em, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của em mà BS sẽ tư vấn cho em phương pháp điều trị thích hợp nhất, chẳng hạn như bằng Thu*c hay bằng laser...

Thân mến!BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-can-kieng-gio-kieng-nuoc-khi-not-thuy-dau-da-bong-vay-n324651.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Bệnh viêm môi bong vảy là tổn thương môi, bong vảy chỉ ở môi mà không lan ra ngoài môi. Đây là dấu hiệu của một bệnh nào đó của cơ thể.
  • Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY