Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái 20 tuổi đăng tin người thân bị nhiễm Covid-19 để câu like

(MangYTe) - Chỉ vì mục đích muốn câu like, cô gái 20 tuổi đã đăng thông tin lên facebook sai sự thật về việc người dượng của mình bị mắc dịch Covid-19 và bỏ trốn. Ngay sau khi đăng tải, thông tin nói trên đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận. Phần lớn, những bình luận thể hiện tâm lý rất hoang mang và lo lắng về dịch bệnh.

Ngày 26/3, Công an huyện Cư M'gar (tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Công an xã Cư Suê vừa mới triệu tập làm việc một trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook để nhằm mục đích câu like. Theo đó, người được triệu tập là H’N. (20 tuổi, trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

H'N. làm việc tại cơ quan Công an. 

Trước đó, dù đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19, nhưng khoảng 12h ngày 25/3, H’N. đã đăng tải lên trang facebook cá nhân có tên P.I thông tin người dượng của mình ở cùng huyện đã bị mắc dịch Covid-19. Theo nội dung mà H’N. đăng tải, hiện người dượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đồng thời, H’N. cũng kêu gọi dượng của mình nên trở về điều trị để tránh lây lan dịch bệnh cho người khác.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin nói trên lên facebook đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, hàng trăm lượt bình luận. Phần lớn, những bình luận thể hiện tâm lý rất hoang mang và lo lắng về dịch bệnh.

Thế nhưng, khi được cơ quan Công an mời lên làm việc thì H’N. thừa nhận, dượng của mình rất khỏe mạnh, không bị bệnh tật gì cả. Việc đăng tải những thông tin nói trên lên trang facebook cá nhân là nhằm mục đích "câu like".

Hiện Công an huyện Cư M’gar đang củng cố hồ sơ để ra quyết định xử lý H’N theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/co-gai-20-tuoi-dang-tin-nguoi-than-bi-nhiem-covid-19-de-cau-like-85381.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY