Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái mang khối u 10 kg trên ngực

Bệnh nhân phải mặc nhiều lớp quần áo để che đi khối u. Khi chúng hoại tử, có mùi khó chịu, cô mới chia sẻ với gia đình và đến bệnh viện thăm khám.

N.t.h. (29 tuổi, trú tại xã chiến thắng, huyện chi lăng, tỉnh lạng sơn) đến bệnh viện k cơ sở tân triều, hà nội, khi có tổn thương lớn chiếm toàn bộ phần ngực trái, u chảy dịch, mủ, mùi khó chịu. ngay sau đó, các bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán đa u xơ thần kinh.

Bệnh nhân h. bị đa u xơ thần kinh bẩm sinh. trước đây, các khối u xuất hiện rải rác trên cơ thể, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Tuy nhiên, 10 năm gần đây, bệnh phát triển, kích thước tăng lên rất nhanh. Nữ bệnh nhân mặc cảm, không chia sẻ với gia đình về tình trạng bệnh của mình.

Khi đi làm, bệnh nhân phải mặc nhiều lớp quần áo để che đi khối u. khi khối u hoại tử, có mùi khó chịu, người này mới lo sợ, nói chuyện với gia đình và đến bệnh viện thăm khám.

Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực khổng lồ cho bệnh nhân. ảnh: bvcc.

"Nếu bệnh nhân đến chữa trị sớm, việc điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, người bệnh cũng không phải trải qua thời gian dài sống trong tự ti, mặc cảm. Tuy nhiên, may mắn bệnh nhân đến khám ở thời điểm chưa quá muộn, chúng tôi cố gắng đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất", tiến sĩ Dương Mạnh Chiến, bác sĩ trong ê-kíp phẫu thuật cho bệnh nhân, chia sẻ.

Đa u xơ thần kinh là bệnh có rất nhiều thể khác nhau, nhưng hay gặp nhất là loại I và II. Loại I chủ yếu xuất hiện ở da và cơ xương khớp. Loại II biểu hiện ở thần kinh thính giác và thần kinh sọ.

Ở bệnh nhân H., các bác sĩ chẩn đoán là u xơ thần kinh loại I. Trong đó, 2 vị trí u kích thước lớn ở ngực và chân trái gây ảnh hưởng cuộc sống, sức khỏe của bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ ngô xuân quý, trưởng ê-kíp phẫu thuật, cho hay sau khi hội chẩn, tư vấn cho bệnh nhân và người nhà, các chuyên gia quyết định phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực trước. can thiệp ở ngực và chân cùng lúc sẽ quá sức chịu đựng của bệnh nhân.

Ca mổ diễn ra thuận lợi, khối u nặng hơn 10 kg được loại bỏ hoàn toàn. sau mổ, sức khỏe h.ổn định, có thể đi lại, ăn uống, dự kiến xuất viện sau 5-7 ngày và theo dõi sự phát triển các khối u còn lại.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên lắng nghe cơ thể của mình. Khi có biểu hiện bất thường, bạn cần đến bệnh viện khám sớm để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/co-gai-mang-khoi-u-10-kg-tren-nguc-20201021102840119.htm)
Từ khóa: bệnh viện K

Chủ đề liên quan:

10 kg bệnh viện k khối u

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY