Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái mù một mắt sau cắt mí

Hà Nội-Muốn có đôi mắt hai mí đẹp hơn, cô gái 23 tuổi đến một spa để cắt mí, sau đó vết thương sưng nề, chảy máu nhiều.

Một ngày sau, mắt cô gái bầm tím, nhìn mờ, đến bệnh viện bạch mai khám. bác sĩ vũ hồng chiến, khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho biết khi đến viện vết cắt mí của bệnh nhân vẫn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề nhiều, nhãn cầu hai bên bị đẩy lồi ra phía trước. mắt trái mất thị lực, mắt phải chỉ đếm được bàn tay cự ly rất gần với điều kiện phải lấy tay vén mi mắt do bệnh nhân không thể tự mở, máu tụ nhiều trong nhãn cầu.

Xét nghiệm phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu. cô từng phải nằm viện điều trị bệnh rối loạn đông máu nhưng nhân viên cắt mí không hay biết.

Xác định đây là ca rất nặng, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ đã cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, huyết học của Bệnh viện Bạch Mai, chuyên gia mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương hội chẩn tìm giải pháp.

"Chúng tôi nhận định bệnh nhân nguy cơ mù 2 mắt do máu chảy chèn ép nhãn cầu, thậm chí nguy cơ Tu vong do rối loạn đông máu, chảy máu kéo dài, xuất huyết nội tạng", bác sĩ Chiến nói.

Các chuyên gia cũng nhận định, trường hợp này không thể can thiệp ngoại khoa do tình trạng đông máu chưa được kiểm soát. Bệnh nhân bị rối loạn đông máu thể hiếm gặp. Phác đồ điều trị cho bệnh nhân là điều trị nội khoa để kiểm soát đông máu, giảm nhãn áp, chống viêm, chống phù nề với hy vọng bệnh không diễn biến nặng thêm.

Tiến sĩ phạm thị việt dung, phụ trách khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện bạch mai, ngày 23/3 chia sẻ đây là một trong rất nhiều trường hợp gặp biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép.

Phổ biến nhất là bị chảy máu, tụ máu tại vết mổ, viêm nhiễm trùng, trợn mi, một số khác bị lộ chất liệu độn mũi, vón cục dưới da và mô mềm do tiêm silicon hoặc filler kém chất lượng, thậm chí mù mắt, hoại tử mũi, môi...

Theo các quy định của bộ y tế, cơ sở hành nghề được phép phẫu thuật thẩm mỹ gồm 3 loại hình: bệnh viện chuyên về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ; khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các bệnh viện đa khoa; phòng khám chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, điều kiện là biển hiệu phải ghi rõ số giấy phép hành nghề cũng như tên người phụ trách và giờ đăng ký hoạt động.

Các cơ sở thẩm mỹ viện hay spa chỉ được phép làm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường, tuyệt đối không được cung cấp các dịch vụ y tế có can thiệp như tiêm, truyền, phẫu thuật xâm lấn.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-gai-mu-mot-mat-sau-cat-mi-4252215.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Giờ đây, khi kỹ thuật y học phát triển, những khiếm khuyết này sẽ được thực hiện bằng một thủ thuật tạo hình nhằm “trẻ hóa” *m đ*o.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS. Nguyễn Văn Thịnh khuyến cáo, dây chằng thun có móc sắt rất nguy hiểm. Người dân tuyệt đối không nên sử dụng dây ràng thun để buộc đồ vì có nguy cơ bị chấn thương mắt, đặc biệt sẽ bị chấn thương mắt nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY