Tình yêu và giới tính hôm nay

Cô gái Việt cưới trai Hàn hơn 7 tuổi: Con rể đi đâu cũng khen ba mẹ vợ chất nhất Việt Nam, mẹ chồng nói đúng 1 câu khiến con dâu gạt hết định kiến hôn nhân

Trong mắt cô, chồng mình bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại ấm áp. Bất cứ vấn đề nào cần tranh luận, anh cũng đều nhún nhường trước vợ và không muốn to tiếng.

Chuyện hôn nhân đâu phải là việc của riêng hai người. những người thân trong nhà, bố mẹ hai bên cũng góp công lớn cho chuyện tình yêu và hôn nhân của họ.

Câu chuyện của vân anh và người chồng hàn quốc tên kim yongik cũng như vậy. cô không ngần ngại khẳng định rằng chuyện hôn nhân của mình thuận buồm xuôi gió là được sự trợ giúp lớn từ hai bà mẹ hai bên.

Màn gặp gỡ định mệnh giữa những người không quen

Vân Anh 27 tuổi, chồng cô hơn vợ 7 tuổi. Hai vợ chồng hiện sinh sống tại thành phố Ansan (Hàn Quốc).

Cô và chồng gặp nhau trong một dịp rất tình cờ. Khi đó, Vân Anh đi ăn cùng với bạn thì có một người đàn ông tiến đến đề nghị được ghép bàn vì họ cũng đi 2 người. Vân Anh đồng ý, sau khi ăn uống xong thì cả 4 người đi hát ở quán hát gần đó. Nghe giọng của Yongik, Vân Anh đã đổ luôn vì anh có giọng ca ấm áp, hát rất hay.

Vân Anh là người chủ động xin số điện thoại để làm quen nhưng đối phương lại là người chủ động gọi điện cho cô trước.

Vân Anh kể: "Lúc đó mình đang phân vân có nên nhắn tin cho anh không thì anh đã nhắn qua, hỏi em về đến nhà chưa. Ngày hôm sau, anh đã chủ động đề nghị hẹn hò. Hai đứa gặp nhau rồi quyết định đi xem phim ma".

Trong buổi gặp thứ 2 đó, Vân Anh mới tiết lộ với Yongik mình không phải người Hàn Quốc. Thế nhưng vì Vân Anh có nhan sắc hao hao người Hàn kèm theo việc nói tiếng Hàn rất ổn nên anh không tin. Cô đã phải đưa cả căn cước công dân ra thì Yongik mới tin cô bạn gái này nói thật.

Cả hai có cảm tình với nhau rồi dần dần yêu lúc nào không hay. Sau này Yongik tiết lộ rằng đã dính phải "tình yêu sét đánh" với Vân Anh ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

Yêu được 1 năm, hai người quyết định kết hôn bằng một lời đề nghị vừa ngắn gọn lại vừa bất ngờ.

"Anh ấy bảo là cưới nhau đi, không thích chờ đợi nữa, lúc đó làm gì có hoa lá hay nhẫn cầu hôn gì. Mỗi một câu nói nhanh gọn thế là mình và anh đã thu xếp công việc cho việc ra mắt. Từ lúc yêu đến lúc cưới chỉ kéo dài trong vòng 1 năm 1 tháng thôi", Vân Anh kể.

Vợ chồng Vân Anh - Yongik.

Vân anh đi du học hàn quốc từ 2016. bố mẹ cô cũng không nghĩ rằng có ngày con gái lại kết hôn với chồng hàn. sau khi quyết định cưới nhau, vân anh đưa yongik về việt nam ra mắt bố mẹ.

Bố mẹ cô hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ này bởi họ biết rằng, tìm được người yêu thương con gái thật lòng chẳng phải dễ dàng. Bố mẹ cô không biết tiếng Hàn, Yongik lại chẳng rành tiếng Việt nên Vân Anh trở thành thông dịch viên những chuyện quan trọng.

"ở việt nam chục ngày anh ấy hứng thú vô cùng. cuộc sống ở việt nam khác hàn quốc nhiều quá. đến bây giờ, đi đến đâu anh ấy cũng khoe mẹ vợ với lý do: 'mẹ vợ tui nấu ăn đỉnh số 1 luôn đó'. giờ ai hỏi về việt nam ra sao anh ấy cũng khen ba mẹ vợ chất nhất việt nam luôn", vân anh chia sẻ.

Còn vân anh, đối diện với bố mẹ chồng cũng có nhiều điều khiến cô lo lắng. ngôn ngữ khác nhau, văn hóa chắc chắn có những điểm không tương đồng, vân anh còn sợ mẹ chồng không ưng ý mình thế nhưng thật sự mọi chuyện rất khác.

Hình ảnh đám cưới tại Việt Nam.

Bố mẹ chồng hiểu rằng vân anh vượt cả ngàn cây số sang du học đã khổ sở, sống xa bố mẹ là một điều buồn bã. họ thương con dâu và vun đắp cho quan hệ của cả hai.

Ngày 30/2/2019 cặp đôi tổ chức đám cưới ở Việt Nam. Tại Hàn Quốc, hôn lễ diễn ra vào ngày 7/12/2019. Hai đám cưới tổ chức theo đúng phong tục văn hóa của hai đất nước.

Mẹ chồng tuyệt vời

Vân anh không sống chung với bố mẹ chồng nên đỡ nhiều trong chuyện mẹ chồng nàng dâu. tuy vậy, cô vẫn có những điều canh cánh xung quanh chuyện đó.

"mẹ chồng mình hiểu điều mình lo lắng lắm. vì không muốn con dâu quá lo, mẹ đã nói thẳng luôn với mình rằng: 'mẹ không muốn bắt ép con dâu làm điều mà nó không muốn vì mẹ cũng từng đi làm dâu mà'. chỉ một câu nói của mẹ chồng đã thay đổi toàn bộ định kiến của mình luôn, vững vàng hơn, không còn sợ hãi nữa", vân anh tâm sự.

Hình ảnh đám cưới của hai vợ chồng.

Vân Anh và chồng đang sống vô cùng hạnh phúc bên nhau. Trong mắt cô, chồng mình bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại ấm áp. Bất cứ vấn đề nào cần tranh luận, anh cũng đều nhún nhường trước vợ và không muốn to tiếng.

Yongik quan tâm và để ý vợ từng chút một và luôn chú ý mọi hành động của cô. ngay từ hồi còn yêu, cũng chính vì sự quan tâm ngay từ những điều nhỏ bé nhất đã khiến anh ẵm trọn trái tim cô gái việt nam này. làm cho vợ vui vẻ, hạnh phúc nhất chính là điều mà yongik luôn hướng tới. càng như thế, cuộc sống của hai vợ chồng lại càng ngập tràn tiếng cười.

Vân Anh đang mang thai bé gái đầu lòng. Khi biết vợ có thai, thái độ của Yongik lại lần nữa khiến Vân Anh phải bất ngờ, rơi nước mắt.

Cô dâu chú rể với đồ truyền thống Hàn Quốc.

"Lúc mình phát hiện có bầu thì anh đang đi dã ngoại với công ty. Mình gọi điện xong vì nhiều cảm xúc quá nên chẳng nói nên lời được mà bật khóc luôn. Anh ấy thấy khóc thì lo quá nên hủy chuyến đi chạy về, mình đưa que thử thai 2 vạch thì anh bị sốc.

Anh cứ ngồi bần thần xong nói với mình câu duy nhất: 'Cảm ơn em, quá vất vả cho em rồi'. Từ đó, anh chăm sóc mình từng chút một, không cho mình đi làm vì sợ vất vả, việc nhà hay nấu nướng anh cũng làm hết, chẳng muốn vợ phải đụng tay", Vân Anh kể.

Theo dõi hình ảnh của Vân Anh, ai cũng cảm nhận thấy niềm hạnh phúc lan tỏa. Cô đang chờ đợi từng ngày để chào đón em bé đầu lòng ra đời. Cùng chúc cho hạnh phúc của Vân Anh nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gai-viet-cuoi-trai-han-hon-7-tuoi-con-re-di-dau-cung-khen-ba-me-vo-chat-nhat-viet-nam-me-chong-noi-dung-1-cau-khien-con-dau-gat-het-dinh-kien-hon-nhan-20201127154751392.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY