Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Có gì trong những tuýp kem bôi tan mỡ?

Chị em đua nhau mua kem bôi tan mỡ để bụng nhỏ, chuyên gia lắc đầu và đưa ra ý kiến này.

Tìm trên các trang thương mại điện tử, các nàng sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm kem tan mỡ hay thậm chí là miếng dán tan mỡ với lượt mua lên tới hàng nghìn. hầu hết các loại thu*c bôi giảm mỡ được bán trên thị trường đều có dạng kem. theo lời người bán, khi bôi kem lên da sẽ thẩm thấu vào bên trong và giúp phân giải mỡ thừa dưới da thành những phân tử nhỏ hơn, sau đó đào thải ra ngoài theo tuyến mồ hôi hoặc hệ bài tiết.

Kem tan mỡ được bán rất nhiều trên thị trường

Theo các chuyên gia da liễu, kem tan mỡ thực chất được điều chế từ các thành phần như gừng, ớt, caffeine,... các chất này được công nhận là có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ. nhưng việc bôi trên da khiến các chất này không thể thẩm thấu xuống các lớp mỡ sâu được và chỉ tạo ra cảm giác nóng rát, mất nước tạm thời. ngay cả khi kết hợp với cuốn băng nilon cố định cũng chỉ khiến chúng ta có cảm giác bụng bé hơn trong phút chốc. ngoài ra, khi dùng kem tan mỡ nhiều người cũng có cảm giác gọn gàng hơn. đấy là do loại kem này có tác dụng làm săn da, tạo cảm giác săn chắc nên bị hiểu lầm là do mỡ chảy ra.

Do đó, nói kem tan mỡ có thể giảm các tảng mỡ ở bụng, hông, đùi... sau khi bôi chỉ là quảng cáo. trên thực tế có rất nhiều người sử dụng đã phải đối mặt với tình trạng sưng đỏ, bỏng rát, nặng hơn là lở loét do vết thương quá sâu mà không được chăm sóc kịp thời.

Thành phần gừng, ớt, caffeine,... khi bôi lên da không thể làm giảm mỡ

Đã có nhiều trường hợp gặp phải những tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí là bỏng da vì sử dụng những loại kem bôi tan mỡ kém chất lượng và trôi nổi trên thị trường.

Da mẩn đỏ nóng rát sau khi bôi kem tan mỡ

Dưới đây là một số tình trạng bạn có thể gặp phải khi sử dụng kem tan mỡ:

- Mẩn đỏ, kích ứng da: Thành phần caffeine, tinh dầu ớt tiêu đỏ hoặc gừng... trong kem có tính nóng. Khi tác động đến những vùng da nhạy cảm như bụng sẽ gây mẩn đỏ, nóng rát, phồng rộp, viêm da...

- da bị mài mòn, dễ viêm nhiễm: nhiều loại kem bôi tan mỡ có thành phần corticoid gây ức chế hệ miễn dịch, khiến làn da dễ bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập và gây ra viêm nhiễm, nấm ngứa. đặc biệt, khi sử dụng trong thời gian dài, corticoid sẽ làm tổn thương sâu đến các mao mạch, khiến da bị mài mòn.

Theo ths.bác sĩ bùi tuấn anh - khoa thẩm mỹ bệnh viện đa khoa hồng ngọc: thành phần có trong các loại kem tan mỡ trên thị trường chỉ gây ra phản ứng trên bề mặt da, làm mất nước tạm thời và không thể tác động đến các lớp mỡ sâu dưới da. do đó, với những chị em phụ nữ có lớp mỡ bụng dày lâu năm thì các loại kem này hoàn toàn không mang lại hiệu quả như mong muốn. tốt nhất bạn nên tìm hiểu và chọn phương pháp hút mỡ an toàn nếu bạn thuộc tuýp người bụng sồ sề, cơ địa khó giảm, tích mỡ nhiều năm.

Và trước khi quyết định sử dụng bất cứ sản phẩm gì lên cơ thể, các chị em phải tìm hiểu thật kỹ về thành phần cũng như công dụng của nó, tránh tiền mất tật mang. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp hút mỡ hiện đại, khoa học, an toàn cho chúng ta lựa chọn nên đừng sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc nhé!

https://afamily.vn/co-gi-trong-nhung-tuyp-kem-boi-tan-mo-20220414145722238.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gi-trong-nhung-tuyp-kem-boi-tan-mo-20220414145722238.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY