Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không?

Bạn nghe rất nhiều về nội tiết tố nữ, gần đây bạn gặp phải một số triệu chứng có vẻ liên quan đến nội tiết tố, và bạn đang phân vân có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không? Việc tìm hiểu kỹ trước khi quyết định rất đáng hoan nghênh, bởi dù nghe nhiều quảng cáo, nhưng nếu bạn hiểu được ngọn ngành thì sẽ có sự lựa chọn tốt nhất.

Nói về nội tiết tố nữ estrogen là một hormone được sản sinh chủ yếu từ buồng trứng, là hormone quý đối với phụ nữ vì estrogen ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, sự mềm mại, nữ tính, trẻ trung, S*nh l* nữ. Phụ nữ thanh xuân rực rỡ nhất khi nội tiết tố nữ ở mức cân bằng. Tuy nhiên phụ nữ trải qua một số giai đoạn như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh, mãn kinh, nội tiết tố nữ estrogen bị rối loạn một cách tự nhiên, gây nhiều triệu chứng khó chịu.

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không?

Vậy có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không và khi nào cần bổ sung, chúng ta cùng tìm hiểu 5 giai đoạn biến động nội tiết tố của phụ nữ:

1- Giai đoạn sau sinh:

Phụ nữ sau sinh theo thống kê có 80% gặp tình trạng nội tiết tố nữ estrogen tăng quá cao trong thai kỳ, khi sinh con xong thì sụt giảm nhanh, dẫn đến rối loạn nội tiết sau sinh.

Giai đoạn này rối loạn nội tiết tố sau sinh gây ra các triệu chứng: rụng tóc, nám da, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, táo bón, khô *m đ*o, giảm ham muốn T*nh d*c….

2- Giai đoạn tuổi 30:

Đây là giai đoạn bắt đầu có sự suy giảm nội tiết tố nữ, tuy nhiên các dấu hiệu chưa rõ nên khó nhận biết. Bạn có thể tự cảm nhận sự thay đổi của cơ thể mình so với độ tuổi 20, cảm nhận các dấu hiệu của lão hóa hình thành và dần rõ nét.

Các dấu hiệu rối loạn nội tiết tố ngày càng rõ nét theo thời gian

3- Giai đoạn từ 35 tuổi đến 40 tuổi:

Giai đoạn này có sự rối loạn nội tiết tố nữ rõ nét, các triệu chứng chị em thường cảm nhận được là: da sạm nạm, nhiều nếp nhăn xuất hiện, tóc rụng, giảm ham muốn T*nh d*c, viêm nhiễm phụ khoa, khô *m đ*o, khó thụ thai, kỳ kinh không đều…

4- Giai đoạn tiền mãn kinh từ 40 đến 50 tuổi:

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già. Đây là thời kỳ vất vả cho nhiều chị em vì nội tiết tố nữ biến động mạnh nhất. Các triệu chứng phụ nữ phải chịu đựng đó là: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đổ mồ hôi vào ban đêm, mất ngủ, khó ngủ, tim đập nhanh, hay cáu gắt, dễ tức giận, dễ tăng cân, tích mỡ…

5- Giai đoạn mãn kinh ngoài 50 tuổi:

Sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt thì chị em bước và giai đoạn mãn kinh thực sự. Đây là giai đoạn buồng trứng ngừng hoạt động và không tiết ra estrogen nữa. Phụ nữ mãn kinh thường bị các triệu chứng: tiểu són, loãng xương, bệnh xương khớp, bệnh tim mạch, bệnh ung thư…

Các giai đoạn biến động nội tiết tố nữ

Qua năm giai đoạn biến động nội tiết tố nữ nêu trên, có thể trả lời cho câu hỏi có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không là phụ nữ sau sinh hay sau tuổi 30 trở lên rất nên quan tâm đến nội tiết tố nữ để cải thiện các triệu chứng và duy trì sự trẻ khỏe.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thường xuyên tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống bằng các thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, thường xuyên thư giãn, tránh xa stress….Thêm vào đó tìm hiểu giải pháp bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược an toàn và lành tính.

Việc lựa chọn bổ sung tiết tố nữ bằng thảo dược thiên nhiên bạn cần một số lưu ý sau để lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất:

- Dạng thảo dược bổ sung estrogen: dùng về lâu dài có thể gây dư thừa cũng gây những triệu chứng không tốt như thiếu estrogen.

- Dạng thảo dược bổ sung hoạt chất kích thích sản sinh estrogen: dùng lâu dài dễ gây phụ thuộc vì cơ chế tự nhiên đã quen với sự kích thích.

Bạn hãy chọn cho mình loại thảo dược thiên nhiên phù hợp nhất với tình trạng và có sự tư vấn tận tâm và theo sát hỗ trợ từ các chuyên gia để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/co-nen-bo-sung-noi-tiet-to-nu-hay-khong-67057.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY