Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Có nên cho trẻ tập yoga?

Càng ngày, các chuyên gia càng đánh giá cao tác dụng của yoga đối với sức khỏe.

Trên thực tế, những lợi ích mà yoga mang lại cho trẻ em thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở người lớn. Nhiều gia đình đã hướng cho từ sớm bởi yoga mang lại nhiều tác dụng tích cực lâu dài ở trẻ em. Dưới đây là những lợi ích mà trẻ em có thể nhận được khi tập yoga.

Ngày nay, chúng ta luôn nghe mọi người nói với con cái rằng hãy phấn đấu để trở thành người số 1 trong những nơi trẻ xuất hiện, với sự ganh đua rất cao. Nhưng yoga là cách đặc biệt để dạy trẻ rằng cơ thể mình mới là duy nhất bởi không giống như hầu hết các hoạt động thể dục thể thao khác, yoga không phải là một hoạt động có tính cạnh tranh, ganh đua.

Yoga có thể giúp trẻ hiểu rõ sự thay đổi của cơ thể, giá trị duy nhất của cơ thể, từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể. Yoga không yêu cầu bạn phải giỏi, mà là phát triển trong khả năng của mình. Yoga không nhấn mạnh sự “tốt hơn” hay “tốt nhất”. Trẻ em chỉ đơn giản là khám phá cơ thể của chúng và khám phá những gì chúng có thể và không thể làm.

Yoga mang lại sự thay đổi tuyệt vời từ thể chất đến tâm trí cho trẻ em.

Yoga là một cách tuyệt vời để dạy cho trẻ tự chấp nhận bản thân. Khi vượt qua được sự chấp nhận đó, trẻ sẽ biết được giá trị của cơ thể mình và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Trẻ có khả năng cảm thấy tự tin khi lớn lên.

Đây là một bài học quý giá có thể học hỏi từ yoga - cách mà trẻ em biết chấp nhận và tha thứ cho người khác xung quanh khi cuộc sống hàng ngày diễn ra những điều như ý hoặc không như ý. Khi trẻ em tập yoga, chúng hiểu rằng tất cả mọi người đều cần được tôn trọng, yêu mến và chấp nhận cho dù họ là ai.

Yoga là một hình thức tập thể dục, một hoạt động mà bạn nên dạy cho con bạn từ sớm, bé sẽ quen với lối sống lành mạnh và tích cực. Trẻ tập yoga sẽ có lối sống năng động nhưng lại điềm tĩnh, ăn uống lành mạnh, điều này được thực hiện thông qua sự tập trung và làm dịu tâm trí nhờ các bài tập được rèn luyện thường xuyên.

Chúng ta đều biết rằng, trong cuộc sống ngày nay, thế giới đang đầy phiền nhiễu, các thiết bị điện tử ra đời, môi trường sống trở nên chật hẹp, cha mẹ bận rộn... nên trẻ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố xung quanh. Nhưng yoga có thể giúp trẻ điều chỉnh lại sự tập trung, giúp chúng chú ý hơn tới những mục tiêu. Yoga dạy trẻ em nhận thức được cơ thể và tập trung vào hơi thở khi tập luyện, từ đó có thể ứng dụng vào các hoạt động khác.

Khi tập yoga, trẻ học cách hít thở sâu, vì thế khi đối mặt với những tình huống căng thẳng, khi học tập, chúng học cách tập trung hơn về sự thay đổi của tâm trạng và cảm xúc. Khi trẻ em tập yoga, chúng được tập thở đều đặn, điều này giúp trẻ lấy lại được sự bình tĩnh, giúp trẻ loại bỏ bớt sự căng thẳng, giảm nhẹ các chứng bị kích động, quá hiếu động, từ đó điều chỉnh để trở nên trầm tĩnh và điềm đạm đúng cách.

Khi trẻ em học yoga và thực hiện các tư thế theo từng động tác chuẩn, chúng trở nên ý thức hơn về cơ thể và vóc dáng của bản thân. Khi một đứa trẻ học cách kiểm soát những khía cạnh này trong cuộc sống, trẻ sẽ trở nên tự tin và sống có trách nhiệm hơn.

Khi trẻ được học thêm về chính bản thân mình và những gì cơ thể có thể làm được, trẻ sẽ có thể hiểu được bản thân mình nhiều hơn. Bởi vì điều này, chính bản thân trẻ sẽ yên tâm sau khi thực hiện các bài tập, từ đó thúc đẩy sức khỏe tinh thần và nâng cao khả năng tư duy tích cực. Trẻ em có sức khỏe tâm thần tốt chắc chắn sẽ có thể tự tin và lạc quan hơn về khả năng của mình, trẻ sẽ có khả năng phản ứng với tình huống tốt hơn và tránh bị lo âu hoặc trầm cảm. Khi tập yoga, trẻ biết rằng không phải lúc nào cũng phải hoạt động liên tục. Yoga giúp trẻ ngồi yên, thư giãn và nhận thức được tâm trí và cơ thể của chúng. Đây là một giải pháp giúp giáo dục trẻ nhiều đức tính và thói quen tuyệt vời ngay từ khi còn nhỏ, và giá trị của nó bạn sẽ nhìn thấy rõ khi trẻ lớn lên.

An Ngọc

((Theo Positivehealthwellness))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-nen-cho-tre-tap-yoga-n156657.html)
Từ khóa: trẻ tập yoga

Chủ đề liên quan:

cho trẻ tập yoga trẻ tập yoga

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY