Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có nên làm đẹp... cấp tốc?

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Tôi được một cô cháu đang kinh doanh hàng theo mô hình đa cấp giới thiệu một sản phẩm với lời quảng cáo là dùng để xóa nếp nhăn trong vòng 5 đến 15 phút mà không cần đến sự can thiệp của dao kéo. Cô ấy bảo máy chỉ nhỏ gọn bằng 1/2 bàn tay, có chức năng như một cái máy là mặt, có thể tự làm tại nhà. Làm đẹp thì phụ nữ ai chả ham, nhưng tôi đang băn khoăn, không biết việc xóa nếp nhăn ngay lập tức như vậy có ảnh hưởng đến da mặt về sau hay không. Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Ngọc Lâm (Cầu Giấy, Hà Nội)

Chăm sóc da là một quá trình rất dài.

Chăm sóc da là một quá trình rất dài.

Nếu muốn dùng sản phẩm được bán theo mô hình kinh doanh đa cấp, bạn nên xem xét kỹ hiệu quả thực tế ở những người đã từng dùng thì mới quyết định tin tưởng hay không tin tưởng. Tôi không phủ nhận vai trò của sản phẩm dưỡng da, nhưng xin lưu ý với bạn là có sản phẩm phù hợp với người này nhưng lại phản tác dụng với người khác, và cũng chỉ nên đặt niềm tin ở mức độ tương đối với những lời quảng cáo về sự kỳ diệu của chúng. Tôi ủng hộ việc massage để tăng cường hoạt động của da, phương pháp này vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây dị ứng. Tuy nhiên, nếu nói có loại máy chỉ sử dụng trong mấy phút mà mất nếp nhăn thì không nên tin. Việc xóa nếp nhăn là cả một quá trình điều trị rất dài nhưng nếu dừng Thu*c thì đâu lại vào đấy. Nếp nhăn là sự lão hóa tất yếu theo tuổi tác, việc dùng Thu*c hay massage chỉ là biện pháp hỗ trợ làm giảm/chậm quá trình lão hóa, không thể ngay sau 15 phút đã có tác dụng được, và nếu có tác dụng thì cũng không có tính chất vĩnh cửu.

V.H.T (thực hiện)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-nen-lam-dep-cap-toc-n179392.html)
Từ khóa: làm đẹp

Chủ đề liên quan:

làm đẹp

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY