Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Có nên sử dụng Hoạt huyết dưỡng não khi đau đầu kéo dài?

Em từng bị viêm màng não mủ. Thường vào những lúc căng thẳng hay trời âm u, đầu em rất đau.

Em uống Hoạt huyết dưỡng não thì cũngcó phần đỡ. BS cho em hỏi, việc em uống nhiều Hoạt huyết dưỡng não như thế có lợikhông và có bị tác dụng phụ gì không? Xin BS tư vấn giúp em.

(Mạnh Đạt –manhdat@...gmail.com)

Chào bạn,

Hoạt huyết dưỡng não thường là các sản phẩm có thànhphần là Cao Bạch quả (Ginkgo biloba). Các sản phẩm Hoạt huyết dưỡng não có tácdụng tăng tuần hoàn máu lên não. Mặc dù là thảo dược nhưng đối với một số ngườikhi sử dụng có thể gặp tình trạng nổi mẫn đỏ, rối loạn tiêu hóa nhẹ. Trong trườnghợp của bạn, thường bị đau đầu khi căng thẳng hoặc trời âm u, có thể khắc phụctình trạng này bằng các cách sau:

Thay đổi lối sống: suy nghĩ lạc quan, tích cực, hạnchế tình trạng căng thẳng,…

Nếu tình trạng đau đầu rất ít khi xảy ra hoặc xảy ratrong thời gian ngắn và bạn uống Hoạt huyết dưỡng não thì có phần đỡ, bạn có thểtiếp tục sử dụng Hoạt huyết dưỡng não khi bạn bị đau đầu. Nhưng không nên đểtình trạng đau đầu kéo dài vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn sau này.

Nếu tình trạng đau đầu xảy ra thường xuyên và ngàycàng nặng thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoánvà điều trị thích hợp.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-su-dung-hoat-huyet-duong-nao-khi-dau-dau-keo-dai-n173622.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Uất kim còn có tên khác là củ nghệ, là phần rễ phình ra thành củ của cây khương hoàng (Curcuma aromatica Salisb.) hoặc cây nghệ. Thân củ được gọi là khương hoàng, củ con được gọi là uất kim. Nghệ là một loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn ngon.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY