Ẩm thực hôm nay

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm món thịt này thì phí quá: Thao tác chưa tới 10 phút là xong, ngon chẳng kém gì nhà hàng!

Heo quay giòn bì làm bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh vừa ngon, chị em nhớ thử nha.

Nếu đang sở hữu 1 chiếc nồi chiên không dầu hoặc lò nướng, bạn nhất định nên ghim lại công thức làm thịt heo quay giòn bì mà chúng tôi gợi ý trong vài viết này. thành phẩm đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm miễn chê luôn nha.

Heo quay giòn bì làm bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món heo quay giòn bì

1. Thịt ba chỉ: 500gr

2. Tỏi: 3-4 tép

3. Gia vị: Ngũ vị hương, rượu trắng, giấm, tỏi, đường kính, muối, hạt tiêu

lưu ý: để món thịt heo quay giòn bì được ngon, bạn nên chọn miếng thịt ba chỉ có kết cấu chắc thịt, phần mỡ và nạc xen kẽ đều đặn. chị em nên chọn thịt tươi, ngon. bí quyết nhỏ cho bạn là nên lựa thịt có màu hồng tươi, thớ thịt săn, da mỏng, lớp mỡ màu sáng bóng, có độ rắn chắc. đặc biệt là lớp mỡ - nạc phải bám chắc vào lớp bì, tổng quan miếng thịt trông chắc chắn chứ không lỏng lẻo thịt 1 nơi, bì 1 ngả.

Cách làm thịt heo quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu

- Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ

Bạn dùng dao lam cạo sạch phần bì để loại bỏ hết lông và chất bẩn. Sau đó, rửa thịt ba chỉ dưới vòi nước rồi tiếp tục rửa với rượu trắng để loại bỏ mùi tanh và tráng lại thịt với nước 1 lần nữa.

Rửa xong, bạn để thịt ráo nước hoặc dùng giấy thấm khô thịt. Cho thịt vào bát cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay, 2-3 thìa cà phê ngũ vị hương, 3-4 tép tỏi băm nhỏ. Đeo găng tay, xoa đều các nguyên liệu vào mặt thịt và ướp khoảng 15-20 phút.

Thoa kỹ để các mặt thịt đều ngấm gia vị nha

- Bước 2: Quay thịt bằng nồi chiên không dầu

Sau khi ướp xong, bạn dùng giấy ăn lau sạch gia vị trên phần bì của miếng thịt và dùng dĩa chọc vào lớp bì. Làm như vậy để hạn chế tình trạng bì bị phồng nổ khi quay ở nhiệt độ cao.

Tiếp theo, bạn dùng giấy bạc bọc kín phần thịt cùng gia vị ướp.

Bọc thịt bằng giấy bạc như thế này

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. quay thịt 2 lần. lần 1, chọn mức nhiệt 180 độ c trong 20 phút. lần 2, chọn mức nhiệt 200 độ c trong 10 phút.

Cuối cùng, lấy thịt ra và cắt thành miếng nhỏ, bày lên đĩa là có thể thưởng thức được rồi!

Thành phẩm nhìn là biết ngon cơm rồi đó

Chị em thấy đấy, món thịt heo quay giòn bì chỉ tốn thời gian ở bước ướp thịt và đợi quay thịt chứ thao tác chế biến chẳng đáng bao nhiêu công sức. làm thế này, thịt sẽ có lớp bì vàng giòn trông rất bắt mắt, thịt bên trong chín mềm. món thịt quay này mà chấm cùng mắm ớt, ăn với cơm trắng thì đảm bảo không chê vào đâu được.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với cách làm thịt heo quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu này nhé!

https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-ma-chua-thu-lam-mon-thit-nay-thi-phi-qua-thao-tac-chua-toi-10-phut-la-xong-ngon-chang-kem-gi-nha-hang-20220605155113093.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-ma-chua-thu-lam-mon-thit-nay-thi-phi-qua-thao-tac-chua-toi-10-phut-la-xong-ngon-chang-kem-gi-nha-hang-20220605155113093.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY