Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơ sở chăm sóc da bị bắt quả tang hút mỡ chui

TP HCM-Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở Kang Beauty Center ở quận 10, bắt quả tang đang hút mỡ đùi trái phép cho khách hàng.

Sở y tế cho biết, cuộc kiểm tra do thanh tra sở cùng công an thành phố tiến hành trưa 16/3, sau khi phát hiện tài khoản "bác sĩ richard bùi - hút mỡ số một tại tp hcm" đăng quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ tại cơ sở kang beauty center.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có hai người khách đến cơ sở này để phẫu thuật hút mỡ đùi, mỡ bụng. Trong đó, một người đang được hút mỡ đùi. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng tiến hành hút mỡ, liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 cho xe cứu thương đến đưa người khách đến bệnh viện để xử lý vết thương.

Lực lượng kiểm tra phát hiện Kang Beauty Center có ba phòng mổ ở hai tầng lầu khác nhau. Bên trong các phòng mổ trang bị bàn mổ, đèn phẫu thuật, bình oxy, máy monitor, dụng cụ và trang thiết bị y tế khác. Ngoài ra, nơi đây còn có hai phòng chứa vật tư y tế, một phòng chăm sóc da với các máy chăm sóc da và dụng cụ lăn kim, hộp Thu*c tê không rõ nguồn gốc, nhãn ghi tiếng nước ngoài.

Tại quầy lễ tân và khu vực phòng phẫu thuật, cơ quan chức năng phát hiện thêm các sổ tay dịch vụ, hóa đơn, phiếu tư vấn... nhiều dịch vụ phẫu thuật khác.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ 57 kiện bao gồm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, Thu*c và dụng cụ y khoa.

Chủ cơ sở kinh doanh xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh, ngành nghề "Bán lẻ mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da". Dịch vụ này không bao gồm chăm sóc da gây chảy máu, tổn thương da, giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao. Chủ cơ sở không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở Kang Beauty Center phải ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ; ngưng quảng cáo khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ Kang Beauty Center có ba phòng mổ ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở Kang Beauty Center phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Ngày 15/3, đoàn kiểm tra kiểm tra Viện thẩm mỹ Janhee và Nha khoa Janhee, cùng địa chỉ trên đường Cao Thắng, phường 5, quận 3. Cơ sở này chỉ được cấp phép hoạt động chuyên khoa Răng Hàm Mặt, song thực hiện dịch vụ chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn Răng Hàm Mặt tại đây không cung cấp được sổ cập nhật khách hàng, hồ sơ điều trị ngoại trú của phòng khám chuyên khoa theo Luật Khám, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có hai phòng chăm sóc da, trang bị các máy chăm sóc da, không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc máy, có nhân viên đang chăm sóc da cho khách hàng. Ngoài phòng khám nha khoa, nơi đây có các túi đựng mỹ phẩm không có hồ sơ nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều phiếu dịch vụ cắt mí, nâng cung mày và các hợp đồng thỏa thuận trả góp của khách hàng, sổ phiếu đặt hàng...

Viện Thẩm mỹ 792 C-R có rất nhiều loại Thu*c nhưng chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ, xuất xứ nguồn gốc. Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ 5 thùng hàng. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

5 thùng Thu*c được niêm phong tại Viện Thẩm mỹ 792 C-R do chủ cơ sở chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Viện Thẩm mỹ 792 C-R, thuộc Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ CrLong, trên đường Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, cũng bị lực lượng chức năng bắt quả tang hoạt động không phép.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang có nhiều khách hàng chờ ở quầy tiếp tân. đoàn phát hiện các sổ ghi thông khách thực hiện dịch vụ phun môi, phun lông mày, trị sẹo, tế bào gốc, lăn kim, tiêm sẹo lồi, cấy colagen, trị chàm... website của cơ sở đăng quảng cáo khám, chữa bệnh gồm nâng mũi sline, cắt mí trên, độn cằm, căng da mặt...

Đoàn kiểm tra ghi nhận một số phòng chăm sóc da tại viện thẩm mỹ này "có dấu hiệu hoạt động" với nhiều dụng cụ máy phun, xăm, thêu trên da và xe đẩy đựng cồn, bông, găng tay, đèn chiếu sáng.

Người quản lý cơ sở xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bản photocopy Chứng chỉ chăm sóc da. Ngoài ra, người này không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Các cơ sở này đều bị ngưng hoạt động chưa được cấp phép.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-so-cham-soc-da-bi-bat-qua-tang-hut-mo-chui-4250082.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY