Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cơ thể xuất hiện 3 dấu hiệu này chứng tỏ gan của bạn đang suy yếu

Nếu như bạn thấy rằng đột nhiên cơ thể của mình vô cùng mệt mỏi và kiệt sức, bạn không muốn làm việc gì cả, thì đây chính là triệu chứng liên quan đến các vấn đề về gan.

Cơ thể mệt mỏi

Nếu như bạn thấy rằng đột nhiên cơ thể của mình vô cùng mệt mỏi và kiệt sức, bạn không muốn làm việc gì cả, thì đây chính là triệu chứng liên quan đến các vấn đề về gan. nếu như bạn thấy rằng gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấu mình mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng là triệu chứng điển hình của bệnh gan giai đoạn đầu. bạn có nhiều cách để cải thiện mệt mỏi, chán ăn, mẩn ngứa… thì nên đi kiểm tra sức khỏe gấp để được điều trị kịp thời nhé.


Nước tiểu chuyển sẫm màu cần thận trọng.

Thấy nước tiểu đậm màu hơn

Khi bạn thấy rằng nước tiểu sẫm màu hơn có thể là do bạn uống Thu*c gì đó gây nên. tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp là do bạn uống không đủ lượng nước hàng ngày. nếu do thiếu nước bạn chỉ cần uống đủ nước sẽ được cải thiện ngay. nhưng nếu bạn uống đủ nước mà nước tiểu đậm hơn nhiều so với bình thường và nhất là bạn thấy phân có màu trắng, điều này có thể là triệu chứng cho thấy bạn đang bị bệnh gan cần đi kiểm tra gấp. trong trường hợp này bạn cần phải khẩn trương đến bệnh viện để được cải thiện khẩn cấp vì có thể chức năng gan của bạn đã bị suy giảm nghiêm trọng vô cùng nguy hiểm.

Cơ thể xuất hiện vàng da

Một trong những dấu hiệu giúp bạn nhân biết gan của mình đang gặp rắc rối nặng đó là trên da và lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng. dấu hiệu vàng da, vàng mắt là triệu chứng đặc hiệu của bệnh gan, do gan không chuyển hóa và thanh thải được sắc tố mật có tên là bilirubin, nên bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé.


Vàng da chính là dấu hiệu bạn mắc bệnh gan nặng.

Với con người khi chức năng gan bình thường thì lượng bilirubin tự do trong máu sẽ được gan chuyển hóa thành dạng kết hợp và thải trừ ra ngoài theo nước tiểu, toát mồ hôi. Nhưng khi chức năng gan suy giảm, lượng bilirubin tự do dư thừa nhiều trong máu, gây nên tình trạng vàng da, vàng mắt này.

Nếu như bạn thấy cơ thể mình xuất hiện vàng da, bối rối, mất phương hướng là bệnh gan đã vào giai đoạn nguy hiểm cần hết sức thận trọng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/co-the-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-chung-to-gan-cua-ban-dang-suy-yeu-d300888.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-the-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-chung-to-gan-cua-ban-dang-suy-yeu/20210116013817623)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY