Ẩm thực hôm nay

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết!

Cánh gà chiên mắm tỏi đậm đà sốt mắm bên ngoài, cắn vào chiếc cánh gà thấy vị giòn nhẹ, mềm thơm thấm vào bên trong vô cùng hấp dẫn.

1. Nguyên liệu:

- Âu cánh gà: 8 chiếc

- Bột trộn: bột chiên giòn 75gr, bột năng 45gr

- Nước mắm ngon: 2 thìa

- Đường: 2 thìa

- Nước: 5 thìa

- Hành tỏi khô

- Xíu mì chính, tiêu

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết! - Ảnh 1.

2. Thực hiện:

- cánh gà rửa sạch bằng muối và gừng. tỏi, hành khô, ớt băm nhỏ.

- cho cánh gà vào âu, đổ bột trộn vào xóc đều sao cho bột phủ đều, gắp ra đĩa. cho dầu vào chảo, nhúng đũa thấy sủi tăm thì thả từng chiếc cánh vào, chiên lửa vừa khoảng 7' là chín. vớt cánh gà ra để ráo dầu.

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết! - Ảnh 2.

- Cho 2 thìa mắm, 5 thìa nước, xíu mì chính, hạt tiêu và ớt vào, trộn đều. Bắc chảo lên bếp, cho xíu dầu vào, cho tỏi và hành vào phi, đổ đường vào phi cùng cho chuyển màu cánh gián thì đổ hỗn hợp nước mắm vào.

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết! - Ảnh 3.

- đảo đều nước sốt cho sôi lên thì đổ cánh gà đã chiên vào, để lửa nhỏ và đảo khoảng 2 phút cho cánh gà ngấm, nước sốt keo lại. tắt bếp, gắp cánh gà ra đĩa, rưới nước sốt và rắc lá chanh thái chỉ lên trang trí.

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết! - Ảnh 4.

Thành phẩm

Cánh gà chiên mắm tỏi đậm đà sốt mắm bên ngoài, cắn vào chiếc cánh gà thấy vị giòn nhẹ, mềm thơm thấm vào bên trong vô cùng hấp dẫn. món này vừa hợp để ăn cơm lại vừa hợp để nhâm nhi với ly bia trong những ngày rảnh rỗi bên bạn bè và người thân.

Cơm tối có cánh gà chiên mắm tỏi thì hao cơm vô cùng, bao nhiêu cũng hết! - Ảnh 5.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/com-toi-co-canh-ga-chien-mam-toi-thi-hao-com-vo-cung-bao-nhieu-cung-het-2020090916312761.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bột chiên dòn + 1 tsp muối trộn cho thật đều, cánh gà đã trộn đều với trứng lăn qua bột chiên dòn khô , để cho bột dính với cánh gà 1 hồi (5 phút) lăn qua bột khô 1 lần nữa cho dính 1 lớp hơi dầy.
  • Cánh gà rửa sạch thấm cho khô nước, nhúng cánh gà vào hỗn hợp sữa, bột khô cho hết vào 1 cái bao nylon, cho hết cánh gà vào túi nylon này, túm miệng túi rồi xoóch túi cho bột dính vào cánh gà.
  • Cánh gà rửa sạch để ráo; dùng dao nhọn đâm đều cánh gà; ướp 1 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng soup đường, 1 muỗng soup tỏi bằm, 1 muỗng cafe dầu mè; trộn đều để cánh gà thấm 30 minutes.
  • Giã nhỏ hành khô, tỏi trộn lẫn vào cánh gà, để tiếp một giờ đồng hồ cho ngấm. Lấy cánh gà ra, loại bỏ mảnh vụn hành, tỏi bám trên mặt.
  • Đặt chảo dầu lên bếp đun nóng, lăn cánh gà qua bột mỳ rồi cho vào chảo chiên vàng, vớt ra để ráo dầu, bày ra đĩa.
  • Nếu bạn ăn nhiều cánh gà có thể gây nên béo phì và con người dễ trở thành đối tượng bị tác động gián tiếp của hormone.
  • Mức tăng cân của bà mẹ mang thai liên quan chặt chẽ tới cân nặng của trẻ khi sinh. Chỉ số này thấp dẫn đến nguy cơ sinh con cân nặng dưới 2.500g (sinh non hoặc suy dinh dưỡng bào thai).
  • Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), chưa có báo cáo nào về bất thường của thai nhi do ảnh hưởng của siêu âm...
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY