Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn làm thịt gà sốt phô mai kiểu Hàn Quốc thơm ngon nức mũi

Ngoài kim chi, thịt nướng, một món ăn Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là món thịt gà sốt phô mai. Từng miếng gà mềm thơm, hòa quyện với phô mai dẻo dẻo, béo béo làm xiêu lòng bất cứ ai từng thưởng thức qua.

Nguyên liệu cần có để làm thịt gà sốt phô mai hàn quốc

- Ức gà: 500g- Phô mai: 250g

- Đường hoặc xi rô gạo: 25g - Ớt bột Hàn Quốc

- Tương ớt Hàn Quốc - Xì dầu

- Dầu ăn - Hạt Tiêu

- Gừng, tỏi, hành lá- Bánh gạo Hàn Quốc

Cách làm thịt gà sốt phô mai hàn quốc

- Sơ chế thịt gà

Bạn nên lựa chọn việc sử dụng ức gà để chế biến thịt gà sốt phô mai hàn quốc. tuy nhiên, điều này không hề bắt buộc, bạn có thể tùy ý lựa chọn nhiều phần thịt khác nhau nhưng thành quả của món ăn sẽ không thể được ngọt mềm đúng chuẩn. khi chọn mua ức gà, bạn nên mua phần ức có kích thước lớn, còn tươi. thịt gà phải đảm bảo không có mùi hôi, màu sắc lạ và không bị nhớt.

Ức gà sau khi mua về, bạn có thể dùng muối và chanh xát lên trên toàn bộ miếng thịt. Việc làm này sẽ có thể giúp khử sạch mùi hôi và làm sạch chất bẩn bám trên thịt. Sau khi rửa xong thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn mua phô mai dưới dạng khối thì hãy sử dụng nạo để bào mỏng chúng thành các lát phô mai mỏng hoặc thành từng sợi đều được. Trên thị trường có rất nhiều loại phô mai khác nhau, bạn có tùy ý lựa chọn bất cứ loại phô mai nào mà bản thân yêu thích.

Bạn có thể chế biến theo đúng công thức dưới đây nhưng cũng có thể điều chỉnh tùy ý theo khẩu vị và sở thích của bản thân và gia đình. Ví dụ như nếu bạn là một "tín đồ" của phô mai, bạn hoàn toàn có thể tăng lượng phô mai trong món ăn nhiều hơn hoặc bạn không thể ăn quá cay thì có thể giảm bớt bột ớt và tương ớt lại.

- Ướp thịt gà

Thịt gà sau khi thái xong thì cho vào một bắt lớn đủ để bạn có thể dùng tay trộn gà với sốt. tiếp đến là công đoạn ướp gà, bạn hãy cho vào bát gà 1 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc và 1 muỗng canh si rô gạo. Tiếp đến, cho vào bát 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc.

Gừng tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ, cho vào bát ướp gà. Dùng tay đã được rửa sạch hoặc đeo găng tay thực phẩm bóp nhẹ gà cho thấm gia vị. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bát gà lại và đem ủ trong 30 phút trước khi tiếp tục chế biến.

- Nấu chín gà

Sau khi đã ướp gà được 30 phút, bạn bỏ gà ra và đổ vào một cái nồi rồi bắc lên bếp. Vừa đun vừa đảo đều tay trong lửa lớn trong khoảng 10 phút. Lưu ý, khi nấu bạn nên dùng bằng chảo, thì khi đảo gà sẽ tiện hơn, gà cũng sẽ được chín đều hơn.

Khi gà đã hơi chín thì cho nhỏ lửa dần, cho bánh gạo vào đun cùng với gà thêm khoảng từ 7-10 phút nữa cho đến khi gà và bánh gạo chín hoàn toàn.

- Hoàn thiện

Trong thời gian chờ gà chín, bạn hãy làm nóng lò nướngtrước. Chỉnh lò nướng ở mức nhiệt 170 độ C, làm nóng trong khoảng 10 phút.

Gà sau khi đã chín thì bạn phủ phô mai lên trên. Cho vào lò nướng và nướng trong vài phút. Đến khi phô mai tan chảy và sôi lên thì lấy ra.

Sau đó, bạn hãy rắc lên trên phần bề mặt của món ăn một chút tiêu, hành lá (đã được rửa sạch và cắt khúc ngắn) là có thể thưởng thức ngay. Hãy thưởng thức ngay khi món ăn vẫn còn nóng nhé vì phô mai để lâu sẽ bị cứng lại và mất đi độ béo, dẻo đó.

Vậy là bạn chỉ mất chút thời gian chuẩn bị và chế biến là đã có ngay một đĩa gà sốt phô mai cực kì hấp dẫn. mùa đông thời tiết se lạnh, món ăn cay cay, nóng ấm này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/huong-dan-lam-thit-ga-sot-pho-mai-kieu-han-quoc-thom-ngon-nuc-mui.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-lam-thit-ga-sot-pho-mai-kieu-han-quoc-thom-ngon-nuc-mui/20230202094156315)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY