Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con 2 tháng tuổi bị xuất huyết não vì 1 thói quen kiêng khem khá phổ biến của người mẹ trong thời gian ở cữ

Các bác sĩ sau khi tìm hiểu về thói quen ăn uống của các bà mẹ sau sinh thì đã tìm ra được nguyên do của vấn đề.

Kiêng khem Em bé được tiến hành chụp ct và bác sĩ kết luận đứa trẻ bị Nguồn cơn chính bởi các bà mẹ này có cách kiêng khem trong ăn uống rất phản khoa học. họ đều có một đặc điểm chung là không ăn rau xanh

Vai trò của vitamin K đối với trẻ sơ sinh

Vitamin k là một chất mà cơ thể cần để hình thành cục máu đông và cầm máu. điều đáng tiếc là cơ thể không thể tổng hợp được loại vitamin này mà chỉ có thể bổ sung Cách phòng ngừa xuất huyết não do thiếu vitamin K ở trẻ sơ sinh

Một điều may mắn là có thể phòng ngừa Ngoài ra, bà mẹ sau sinh cho con bú mẹ hoàn toàn cần phải có một chế độ ăn phong phú, đầy đủ chất dinh dưỡng. Từ đó mới có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tăng cường sữa mẹ về cả số lượng và chất lượng.

Để phòng tránh tình trạng thiếu vitamin K, tại Việt Nam, các bệnh viện, trẻ sơ sinh tại các bệnh viện đều được tiêm một mũi vitamin K. Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể như sau:

- Với trẻ em trên 1.500 gram liều tiêm bắp 1mg vitamin K1.

- Với trẻ dưới hoặc bằng 1500 gram liều tiêm bắp 0,5% mg vitamin K1 và việc tiêm vitamin K1 thực hiện ngay sau khi trẻ được chăm sóc thiết yếu sau đẻ/mổ lấy thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-2-thang-tuoi-bi-xuat-huyet-nao-vi-1-thoi-quen-kieng-khem-kha-pho-bien-cua-nguoi-me-trong-thoi-gian-o-cu-2020030923320667.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung