Tình yêu và giới tính hôm nay

Con bạn có nhạy cảm quá mức?

(MangYTe) - Nếu con bạn thường xuyên có những dấu hiệu cảm xúc thăng trầm thất thường thì rất có thể, con là một đứa trẻ hết sức nhạy cảm và đòi hỏi một cách cư xử vô cùng khéo léo đến từ người lớn.

Phản ứng quá nhạy cảm

Đối với mỗi sự vật, sự việc, con bạn đều có dấu hiệu phản ứng vô cùng nhạy cảm. Ví dụ như khi đi qua cửa hàng thú cưng, con cảm thấy buồn bã, thương cảm hay khi bị ai đó quắc mắt nghiêm khắc, con cũng có thể bật khóc. Đây là những biểu hiện cho thấy con bạn thường suy nghĩ, lo lắng nhiều hơn mức cần thiết.

Không thể vượt qua sai lầm

Cũng vì quá nhạy cảm nên con bạn có xu hướng cảm nhận sâu sắc về thất bại và từ đó, khó có thể vượt qua được chúng. Dần dần, con sẽ bị áp lực, lo lắng quá độ. Ngoài ra, con còn có thể nảy sinh cảm giác tội lỗi, bất kể cha mẹ có cố gắng thuyết phục, an ủi con nhường nào.

Khó có thể đưa ra quyết định

Vì suy nghĩ quá nhiều nên con bạn sẽ gặp khó khăn khi quyết định. Các chi tiết, khía cạnh đều làm con cảm thấy khó khăn và ngay cả những việc đơn giản như chọn vị kem ưa thích, con bạn cũng phải đắn đo rất lâu.

Phản ứng dữ dội

Bạn chắc chắn sẽ không muốn đối đầu với một đứa trẻ nhạy cảm vì đơn giản là bạn có thể bị “bơ” trong cả tháng trời. Vì quá cảm tính nên con sẽ dễ bị tổn thương, thậm chí ảm ảnh bởi từng hành động, lời nói của cha mẹ.

Cư xử thanh lịch

Một đứa trẻ nhạy cảm thì bao giờ cũng cư xử đúng mực và lịch sự. Dĩ nhiên, con bạn cũng sẽ đòi hỏi mọi người xung quanh phải đưa ra cách phản ứng tương tự. Ngoài ra, con cũng rất tinh tế và có thể nhanh chóng “đọc vị” người khác.

Yêu thương động vật

Vì nhạy cảm, giàu tình yêu nên con bạn sẽ rất dễ gắn bó với thú cưng. Dĩ nhiên, con bạn sẽ tin tưởng, quan tâm và chăm sóc cho người bạn nhỏ của mình một cách hết sức cẩn thận.

Trà Xanh

Theo Mom

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/con-ban-co-nhay-cam-qua-muc-20191020073007199.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tioconazole là một trong những Thuốc chống nấm, được dùng điều trị tại chỗ các bệnh nấm âm hộ - *m đ*o gây ra bởi Candida albicans và các loại Candida khác ở phụ nữ.
  • Em không còn nhưng tình yêu bố con anh vẫn dành cho em nguyên vẹn như ngày nào. Tôi nguyện nuôi dạy con tốt để vợ có thể mỉm cười trên thiên đường
  • Khi tôi thay đổi và làm mới mình trong phòng the, chồng tôi dù hài lòng ra mặt nhưng vẫn bảo: “Vợ anh đúng là thỏ con dâm đãng”.
  • Sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh - Nhà nghiên cứu giáo dục Ibuka Masaru khẳng định.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Nghiên cứu cho thấy rằng, nên dạy trẻ về vấn đề tiền bạc, ngay từ khi chúng bắt đầu biết đếm.
  • Vào đầu năm 1961, khoa Sản Bệnh viện Bạch Mai chuyển toàn bộ lên Bệnh viện C ở số 43 phố Tràng Thi, Hà Nội. Bệnh viện C trước đây vốn là một bệnh viện nội khoa dành cho các cán bộ trung cấp. Vẫn lấy tên là Bệnh viện C nhưng nay nội dung phục vụ là mới, là một bệnh viện chuyên khoa Phụ và Sản.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Không hiểu sao em có thói quen nhìn vào những nơi nhạy cảm của người đối diện, mặc dù em không cố ý...
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY