Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cơn đau tim thường nặng vào buổi sáng

Nghiên cứu cho thấy, nhóm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim vào buổi sáng nặng hơn khoảng 21% so với nhóm bị đau vào thời điểm khác trong ngày.

BS Borja Ibanez và các cộng sự tại BV thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tim mạch quốc gia Tây Ban Nha đã thu thập dữ liệu của 811 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, trong đó 269 người bị nhồi máu cơ tim từ 6 giờ đến giữa trưa.Họ phát hiện rằng nhóm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim vào buổi sáng nặng hơn bình quân khoảng 21% so với nhóm bị cơn đau xảy ra vào thời gian khác trong ngày. Trước đây đã có nghiên cứu ghi nhận rằng bệnh nhân thường bị nhồi máu cơ tim vào buổi sáng, một khoảng thời gian ngắn sau khi thức dậy nhưng không nêu chênh lệch về mức độ nghiêm trọng.

AloBacsi.vn, Theo Tr.Lâm - Người Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/con-dau-tim-thuong-nang-vao-buoi-sang-n7452.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY