Kinh tế xã hội hôm nay

Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019

(MangYTe)- Bộ VHTTDL vừa công bố kết quả bầu chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019.

Theo Bộ VHTTDL, triển khai Kế hoạch của Bộ VHTTDL về việc tổ chức bình chọn , trên cơ sở 39 hồ sơ đề cử sự kiện từ các cơ quan, đơn vị, BTC đã tổng hợp, tham vấn ý kiến từ các chuyên gia, báo cáo Lãnh đạo Bộ và lựa chọn 15 sự kiện tiêu biểu giới thiệu bình chọn dưới 2 hình thức:

- Tổ chức bình chọn qua mạng tại địa chỉ: http://sukienvhttdl.bvhttdl.gov.vn, thời gian bình chọn 5 ngày tính từ ngày 2.1 đến hết ngày 6.1.2020 với sự tham gia của độc giả trên toàn quốc.

- Tổ chức bình chọn trực tiếp ngày 3.1.2020 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sự tham gia của đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Theo tổng hợp kết quả bình chọn, danh sách như sau:

Lĩnh vực văn hóa:

Luật Thư viện - động lực phát triển thư viện và văn hóa đọc

Sự trở lại của “Hồ Thiên Nga” mang dấu ấn nghệ sĩ Việt sau 35 năm

Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tôn vinh 100 năm Nghệ thuật Sân khấu Cải lương

Lĩnh vực thể thao:

Đoàn Thể thao Việt Nam với thành tích đặc biệt xuất sắc xếp hạng 2 toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30)

Thành tích ấn tượng của môn bóng đá trên đấu trường khu vực

Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 (F1)

Lĩnh vực du lịch:

Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019

Điểm đến du lịch Việt Nam liên tiếp giành nhiều giải thưởng tầm thế giới và châu lục

Việt Nam chủ trì thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

Hồng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cong-bo-10-su-kien-van-hoa-the-thao-va-du-lich-tieu-bieu-nam-2019-2020010922240789.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi đọc bài “Quản lý giá Thu*c - Bao giờ mới thỏa mãn?” trên báo Sức khỏeĐời sống số 93 ngày 13/6/2014, tôi thực sự ngạc nhiên...
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY