Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công chức VKSND TP Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện

(MangYTe) - Sáng 25/5, Công đoàn VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức cho đoàn viên hiến máu tình nguyện, hoạt động này nhằm hưởng ứng cuộc vận động hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19

Tích cực tham gia hiến máu có đồng chí huỳnh việt thanh – phó bí thư đảng ủy, phó viện trưởng vksnd tp cần thơ; đồng chí nguyễn thanh sang – phó viện trưởng, chủ tịch công đoàn cơ sở vksnd tp cần thơ cùng tập thể công đoàn viên thuộc đơn vị.

Đ/c Huỳnh Việt Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ tích cực hiến máu cứu người

Tại buổi hiến máu, bác sỹ nguyễn xuân việt – giám đốc bệnh viện huyết học và truyền máu tp cần thơ cho biết: do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người dân ngại đi hiến máu nhân đạo, từ đó dẫn đến khan hiếm nguồn máu phục vụ cho bệnh nhân. tuy nhiên, được sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành trong công tác vận động hiến máu, nên hiện tại lượng máu dự trữ cơ bản đảm bảo đủ phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Đ/c Nguyễn Thanh Sang – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND TP Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện

Cũng theo bác sỹ nguyễn xuân việt, trung bình mỗi tháng, bệnh viện huyết học và truyền máu tp cần thơ phải cung cấp khoảng 15.000 đơn vị máu cho gần 80 bệnh viện thuộc các tỉnh đồng bằng sông cửu long. để đảm bảo yêu cầu, bệnh viện cần phải có lượng máu dự trữ tối thiểu khoảng 4.000 đơn vị máu, do vậy, việc hiến máu của người dân luôn cấp thiết và cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Được biết, từ những ngày đầu dịch bệnh covid-19 bùng phát đến nay, vksnd tp cần thơ đã tổ chức rất nhiều lần, chia làm nhiều đợt cho công chức tại đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện. riêng tại đợt này, công đoàn vksnd tp cần thơ đã vận động, hiến được 18 đơn vị máu.

* Một số hình ảnh buổi hiến máu:

 
 
 

Hải Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/cong-chuc-vksnd-tp-can-tho-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-106121.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY