Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế VN ủng hộ nhân dân Lào khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện

Chiều 16/11/2018 tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Lễ trao ủng hộ nhân dân nước bạn Lào bị sự cố vỡ đập thủy điện Xe–Pian tại tỉnh Attapeu.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Viêng xay – Tham tán công sứ Đại sứ quán nước cộng hòa dân chủ Lào tại Việt Nam; đồng chí Ing peng – Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào và đồng chí Sởm Nức – Viện trưởng Viện Công nhân Công đoàn Lào.

Sự cố vỡ đập tại khu vực hồ Xe-Pian Xe-Namnoy (tỉnh Attapeu, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào)vào tháng 7 vừa qua đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và tài sản, đặc biệt là nguy cơ về dịch bệnh tại vùng ngập lụt.

Với tình hữu nghị bền chặt của hai nước, ngay sau khi nghe xảy ra sự số tại Lào, được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam đã vận động Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế quyên góp để ủng hộ, giúp đỡ Lào anh em. Đây chính là hành động thiết thực để thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ sâu sắc nhất của đoàn viên Công đoàn ngành Y tế Việt Nam dành cho Lào anh em.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng 470 triệu đồng (tương đương 20.000 USD) ủng hộ nhân dân nước bạn Lào khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian

Trong không khí thắm đượm tình đoàn kết, hữu nghị, Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao số tiền 20.000 USD từ nguồn đóng góp của đoàn viên, người lao động ngành Y tế cả nước đến nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập của nước cộng hòa dân chủ nhân Lào.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: Số tiền tuy không lớn, nhưng thể hiện tình nghĩa son sắt thủy chung nhân dân Việt – Lào nói chung và thể hiện tấm lòng của cán bộ ngành y tế nói riêng. Nhân dân dân Việt Nam luôn kề vai sát cánh, chia sẻ với nhân dân Lào trong lúc khó khăn, hy vọng món quà nhỏ sẽ đóng góp một phần để khắc phục những hậu quả và thiệt hại do sự cố vỡ đập gây ra và vun đắp thêm cho quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn viên và người lao động y tế cả nước, đồng chí Phạm Thanh Bình gửi tới nhân dân Lào những tình cảm chân thành và sự quan tâm sâu sắc nhất, chúc các bạn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Viêng xay – Tham tán công sứ Đại sứ quán nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam chân thành cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của đoàn viên, công đoàn ngành Y tế Việt Nam và khẳng định số tiền này sẽ được chuyển đến tận tay đoàn viên công đoàn và người lao động, nhân dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện ở tỉnh Attapeu.

Thùy Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-ung-ho-nhan-dan-lao-20000-usd-khac-phuc-su-co-vo-dap-thuy-dien--n150786.html)

Tin cùng nội dung

  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY