Giảm cân hôm nay

Công thức giảm cân với trứng trong 3 ngày

Trứng là thực phẩm giúp cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe song ít ai biết rằng trứng còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Sau đây sẽ là công thức giảm cân với trứng trong 3 ngày, hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để có một thân hình như mong muốn.

1. Trứng có tác dụng gì?

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày. Nó vừa rất rẻ vừa dễ chế biến lại mang đến cho cơ thể nhiều dưỡng chất. Trong trứng có chứa rất nhiều vitamin và thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe giúp mang lại một số công dụng sau:

- Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể: Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, trong trứng còn chứa nhiều axit amin thiết yếu mà con người cần.

- Giúp tăng cholesterol HDL: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hai quả trứng mỗi ngày trong 6 tuần giúp tăng mức HDL lên 10%.

- Giúp xây dựng màng tế bào khỏe mạnh: Trứng là nguồn cung cấp choline tuyệt vời cho cơ thể. Đây là chất cực kỳ quan trọng để xây dựng màng tế bào và có vai trò tạo ra các phân tử tín hiệu trong não.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ: Trong trứng cũng chứa nhiều axit béo omega 3, đây là chất giúp giảm triglyceride máu, tác nhân gây các bệnh tim mạch.

- Có lợi cho sức khỏe của mắt: Vitamin A và các chất chống oxy hóa như Lutein và zeaxanthin có trong trứng mang lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe của mắt.

- Giúp tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tăng sức khỏe của xương.

2. Ăn trứng có giảm cân không?

Một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo tiêu thụ hằng ngày. Ăn trứng sẽ giúp bạn giảm cân bởi:

- Trứng có hàm lượng protein và các thành phần dinh dưỡng dồi dào khác trong mỗi quả trứng sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy no. Từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế calo nạp vào cơ thể và giúp kiểm soát cân nặng lý tưởng.

- Trứng chứa các axit amin, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, thực phẩm được dung nạp vào cơ thể sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt. Hiệu ứng này là năng lượng cần thiết để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp giảm cân nhanh hơn.

- Trứng làm giảm kháng insulin: Insulin là một loại hoocmon điều tiết lượng đường trong máu, hoocmon này tiết ra nhiều sẽ khiến cơ thể bạn tích mỡ cao, không giảm được cân. Khi bạn ăn trứng cơ thể sẽ không phải điều tiết ra quá nhiều hoocmon insulin, cơ thể không tích mỡ sẽ giúp việc giảm cân hiệu quả hơn

3. Thực đơn giảm cân bằng trứng trong 3 ngày

3.1. Ngày thứ nhất: Giảm cân bằng trứng cà chua

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100gr cà chua chỉ có chứa khoảng 17 kcal, rất giàu chất xơ và có hàm lượng kali cao. Kết hợp với trứng, bộ đôi này sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, mỡ thừa diễn ra mạnh mẽ hơn. Nhờ vậy, cân nặng của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Mẫu thực đơn giảm cân bằng trứng và cà chua bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + 2 quả cà chua rửa sạch + 1 tác trà xanh/trà đen (không cho đường).

- Bữa trưa: 2 quả trứng gà luộc + 1 cốc nước cà chua ép + 1 đĩa salad rau xanh

- Bữa tối: 1 phần cà chua xào trứng hoặc 1 bát canh trứng cà chua + 1 bát rau củ luộc.

3.2. Ngày thứ hai: Giảm cân bằng trứng và cam

Cam được biết đến là loại quả có công dụng tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi kết hợp cam và trứng để giảm cân không chỉ hiệu quả đối với những người thừa cân, mà cũng tốt cho những ai mắc bệnh về đường tiêu hóa hay có làn da sần sùi, không được láng sạch.

Mẫu thực đơn giảm cân bằng trứng và cam bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bữa sáng: 1 quả cam + 1 quả trứng luộc + 1 tách cà phê không đường

- Bữa trưa: 1 quả cam + 1 quả trứng luộc + 1 hũ sữa chua và 1 phần rau diếp

- Bữa tối: 1 ly nước ép cam + 2 cái bánh quy và 1 quả trứng luộc

3.3. Ngày thứ ba: Giảm cân với trứng và chuối

Chuối là thực phẩm giàu chất xơ nên rất hiệu quả trong việc giúp xoa dịu các cơn đói, kéo dài cảm giác no bụng. Hơn nữa, chuối cũng là một trong những loại trái cây có hàm lượng kali cực cao giúp duy trì vóc dáng cực kỳ hiệu quả.

Mẫu thực đơn giảm cân bằng trứng và chuối bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Bữa sáng: 1 quả trứng gà luộc + 1 quả chuối + 1 cốc nước ấm.

Bữa trưa: 2 quả chuối + 1 hũ sữa chua không đường.

Bữa chiều: 2 - 3 quả chuối + 1 quả trứng gà luộc.

Bữa tối: 1 quả trứng luộc + 1 đĩa salad rau xanh + 1 ly sinh tố chuối.

4. Một số điều cần biết khi áp dụng giảm cân với trứng

4.1. Một số cách kết hợp ăn trứng giảm cân khác

Ngoài 3 cách giảm cân với trứng cấp tốc trong 3 ngày được chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân trong 7 ngày với trứng ta có một số cách ăn trứng giảm cân sau đây.

- Giảm béo với trứng và dưa leo.

- Khoai lang ăn kết hợp với trứng để giảm cân

- Sử dụng bằng yến mạch kết hợp ăn với trứng để giảm cân

- Giảm cân với trứng và đậu phụ

- Kết hợp trứng ăn cùng salad để giảm cân….

4.2. Giảm cân trong 3 ngày với trứng cần hạn chế loại đồ ăn gì?

Ngoài các phương pháp kết hợp để tạo ra những thực đơn giảm cân với trứng an toàn và hiệu quả. Để giảm cân nhanh chóng và lấy lại thân hình thon gọn bạn cần tránh, hạn chế điều dưới đây.

+ Tuyệt đối không tiêu thụ thức ăn nhanh trong quá trình thực hiện giảm cân với trứng

+ Không nên uống các loại đồ uống như soda, có ga như coca-cola, rượu, nước trái cây đóng chai có nhiều đường.

+ Hạn chế ăn các loại thịt có nhiều mỡ như thịt cừu, thịt ngỗng, thịt vịt… và các loại thịt được chế biến sẵn.

+ Không sử dụng các loại thức ăn có chứa nhiều đường và dầu mỡ. Lưu ý không nhịn ăn, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

+ Hạn chế việc ăn vặt và các loại trái cây ngọt (xoài, sầu riêng, mít…). Tránh xa các loại snack nhiều năng lượng như khoai tây chiên, đậu phộng chiên…

4.3. Đối tượng nào không nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng trứng trong 3 ngày

Tuy là phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả là thế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được những cách ăn trứng để giảm cân được chia sẻ ở trên. Nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau đây thì không nên áp dụng:

+ Người có tiền sử dị ứng với trứng

+ Người mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch, tăng mỡ máu, các bệnh về gan.

+ Người bị viêm túi mật nên ăn ít trứng đặc biệt là lòng đỏ trứng gà.

5. Ưu và nhược điểm của cách giảm cân với trứng trong 3 ngày

5.1. Ưu điểm

- Sử dụng trứng để giảm cân là cách làm đơn giản, dễ thực hiện và giúp tiết kiệm chi phí bởi do trứng là nguyên liệu rẻ, dễ mua.

- Áp dụng phương pháp giảm cân với trứng sẽ giúp cân nặng giảm nhanh nhờ calo thấp và cung cấp đủ protein từ thực phẩm này cho cơ thể. Đồng thời lượng cơ bắp không bị giảm, việc đốt cháy mỡ diễn ra hiệu quả hơn.

- Trứng còn giúp cơ thể được bổ sung chất béo cùng một số loại vitamin và chất chống oxy có lợi khác.

- Trứng có thể chế biến được nhiều món nên không tạo cảm giác nhàm chán.

5.2. Nhược điểm

- Sử dụng trứng kết hợp với các thực phẩm khác để giảm cân có thể gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn, chức năng thần kinh kém, suy nhược… do cơ thể có sự chuyển hóa đột ngột từ chế độ ăn nhiều đường sang chế độ ăn ít đường. Vậy nên, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp giảm cân này trong thời gian ngắn không nên thực hiện lâu dài.

- Có thể gặp phải tình trạng táo bón, đầy hơi và một số vấn đề về tiêu hóa khác bị mất cân bằng trong thực đơn bởi hàm lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể ít hơn so với trước đây.

- Ăn trứng lâu có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng cho cơ thể và tăng nguy có mắc bệnh tim mạch do lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol. Vậy nên, không thể duy trì chế độ giảm cân này lâu dài

- Phương pháp giảm cân này không phù hợp cho người đang mang thai, đang gặp vấn đề về tiểu đường, tim mạch, người bị rối loạn chức năng tiêu hóa.

- Ăn trứng giúp giảm cân, nhưng ăn thường xuyên và quá nhiều sẽ gây nhàm chán và dễ tăng cân trở lại do cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng lâu ngày, thèm ăn để bổ sung lại các chất dẫn đến việc không kiểm soát được calo của đồ ăn nạp vào.

6. Nên duy trì chế độ giảm cân với trứng trong bao lâu

Mặc dù trứng là một thực phẩm có thể giúp giảm cảm giác đói và mang đến hiệu quả giảm cân tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên đối với những người lựa chọn phương pháp giảm cân bằng trứng chính là nên duy trì chế độ giảm cân này với 3 - 4 lần/tuần là hợp lý nhất.

Bởi nếu bạn sử dụng trứng làm thành phần chính trong thời gian lâu dài và liên tục sẽ khiến cơ thể bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Điều này sẽ đi ngược lại với nhu cầu giảm cân của bạn. Bởi khi cơ thể nạp một lượng trứng quá lớn thì nó sẽ không thể tiêu hóa hết năng lượng mà sẽ đào thải ra ngoài. Vì thế mà việc giảm cân với trứng cần kèm theo một số thực phẩm có chứa protein để có được hiệu quả giảm cân như mong muốn mà không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Hãy nhớ rằng, dù cắt giảm calo để giảm cân, bạn vẫn cần đảm bảo cơ thể được nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. chúc bạn thành công!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cong-thuc-giam-can-voi-trung-trong-3-ngay-33905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY