Giảm cân hôm nay

Công thức giúp bạn mảnh mai

Một công thức giữ gìn sắc vóc thon thả không thể nào là một công thức đơn thuần gọi chung là ăn gì hay uống gì

Giảm cân nên ăn uống như thế nào?

Thảo dược quanh ta luôn là món quà quý giá nếu ta biết sử dụng đúng. Vậy sao chúng ta không tận dụng để tốt cho sức khỏe và việc giảm cân!? Bạn có thể thử một số thảo dược sau:

Trà và cháo lá sen: gồm hai loại hợp chất đặc biệt là alkaloids và flavonoid bên trong mỗi lá sen, mà lá cây này được những người quá khổ rất yêu mến với tác dụng hạ mỡ máu và giảm béo hiệu quả. Côn thức cho trà: 100gr lá sen tươi hoặc 25gr lá sen khô; hay cháo lá sen: 2 tàu lá sen sắc lấy nước, cho 50-100gr gạo.

Trà xanh: các nhà khoa học người Nhật đã chứng minh: hoạt chất catechin trong trà xanh làm tăng kích thích quá trình tạo nhiệt và ôxy hóa chất béo. Đồng thời ngăn chặn sự hấp thu chất béo, tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng giải phóng khỏi cơ thể. Để giảm cân bằng trà xanh bạn dùng 3gr lá chè, 10gr quyết minh tử (mua ở các hiệu thuốc Đông y) đun lên, uống thường xuyên.

Nghệ: Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Tufts, Boston (Mỹ) vào năm 2009 đã phát hiện ngoài tác dụng chữa bệnh, nghệ còn có tác dụng giảm cân và chống béo phì khá hiệu quả. Các hoạt chất curcumin có trong nghệ có khả năng ức chế sự hình thành của VEGF (yếu tố thúc đẩy sự phát triển các mô mỡ), ức chế quá trình hình thành mạch, giảm sự hình thành mạch máu trong mô mỡ; từ đó giảm sự hình thành mỡ trong cơ thể.

Giảm cân thì luyện tập như thế nào?

Bắt đầu một thời khóa biểu luyện tập luôn là điều khó khăn nhất vì nhiều lý do mà ta có thể nuông chiều bản thân hay bỏ dở nửa chừng trong việc luyện tập. Do đó có mấy cách để ta có thể đạt đến mục đích này một cách hiệu quả:

Thứ nhất: nên tham gia vào một nhóm tập luyện để khuyến khích tinh thần phấn đấu và thi đua xem ai bền bĩ, ai làm tốt hơn ai… Thế nên, nếu không có người cùng luyện tập thì bạn nên đăng ký tại một trung tâm thể dục thẩm mỹ hay một câu lạc bộ thể dục để có thể duy trì việc tập luyện thường xuyên.

Thứ nhì: chỉ nên bắt đầu bằng những bài tập nhẹ và nâng cao từ từ đừng bao giờ mong muốn mình phải giảm 1kg trong 1 tuần tập đầu tiên, điều đầu tiên bạn cần quan sát là cơ thể ta đã khỏe hơn bao nhiêu và tinh thần có phấn chấn hơn khi tham gia luyện tập như thế không?

Thứ ba: nên chọn lựa đúng môn thể thao mà mình yêu thích và phù hợp. Đừng vì lý do “để giảm cân nhanh tôi nên tập môn thể thao nào?” mà hãy vì lý do “sức vóc và đặc điểm hình thể cũng như thói quen của ta mà chọn lựa”.

Lưu ý khi giảm cân

Nhưng với quỹ thời gian ít ỏi trong thời đại ngày nay, không ít người thường phải nhờ đến các sản phẩm giảm cân đóng gói sẵn, tiện sử dụng. Nhưng khi dùng bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng nên lưu ý 3 nguyên tắc cơ bản là:

1. Đừng mong giảm cân nhanh chóng đột ngột. Tất cả các cơ chế này đều gây ra tác dụng phụ và khiến cơ thể dễ bị sốc và mất cân bằng tạm thời dẫn đến việc nguy hại cho sức khỏe.

2. Đừng nghe rỉ tai mà lựa chọn những sản phẩm không có thương hiệu rõ ràng, cần phải có một đơn vị uy tín đứng ra chịu trách nhiệm cho sản phẩm đó.

3. Đừng quên kết tập luyện và ăn uống điều độ và cần cân nhắc kỹ lưỡng khi dùng các thức ăn có chứa các thành phần chất béo cao.

Ngọc Khánh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cong-thuc-giup-ban-manh-mai-18273/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY