Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công việc dị thường: Đô vật cá sấu - đưa đầu vào miệng “chúa đầm lầy”

Chắc chắn bạn đã từng xem những trò biểu diễn xiếc do các loài động vật biểu diễn. Bạn từng trầm trồ với màn trăn quấn quanh cổ người diễn xiếc. Thế nhưng, đó chưa là gì so với việc nhân viên ở một sở thú đưa đầu vào miệng cá sấu.

Tại vườn thú Samphran Elephant Ground & Zoo, du khách thường bị hấp dẫn bởi một màn trình diễn mạo hiểm là chơi đùa với những con cá sấu lớn. 

Somphop, 22 tuổi, một người làm ở vườn thú Samphran Elephant ở ngoại ô Bangkok sẽ thực hiện một số hành động như đút tay vào miệng chú cá sấu và rút ra một cách chính xác, nhanh gọn khi chúng bất chợt ngậm lại. Ngoài ra, họ còn mạo hiểm đưa đầu mình vào trong miệng cá sấu hoặc móc họng chúng.

Theo dõi màn trình diễn này, người xem thường im phắc vì hồi hộp xen lẫn lo lắng cho số phận của những nhân viên sở thú. Một số người khi cho đầu vào miệng cá sấu còn mỉm cười nhằm làm dịu không khí căng thẳng, lo sợ từ du khách.

Đây là một trong những màn trình diễn nguy hiểm nhất thế giới có lịch sử từ năm 1985. Người biểu diễn chui đầu vào miệng cá sấu theo phong cách của Krai Thong, một huyền thoại về săn cá sấu ở Thái Lan.

Nhiếp ảnh gia Bronek Kaminski, người đã chứng kiến cảnh tượng này, cho hay: “Những con cá sấu thật linh hoạt nhưng không phải lúc nào chúng cũng lim dim ngủ. Chúng nhai cắn gậy tre và người biểu diễn bành miệng ra chui đầu vào đó. Họ giữ tư thế đó một lúc lâu. Người biểu diễn còn đút tay vào sâu đến vai. Màn biểu diễn quả là thót tim”.

Giá xem mỗi show khoảng 15 USD và được nhiều du khách đánh giá là "vô cùng đáng sợ nhưng cuốn hút".

Thế nhưng, trên thực tế, không ai có thể nói rõ một đô vật cá sấu kiếm được bao nhiêu từ công việc này. Nhưng con số khả dĩ nhất có thể là 8 USD/giờ. Tuy nhiên, điều này không thể thay đổi một thực tế là bạn thực sự đang "làm việc" với một con cá sấu – loài động vật dễ dàng khiến bạn đầu lìa khỏi xác.

Phong Linh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cong-viec-di-thuong-do-vat-ca-sau-dua-dau-vao-mieng-chua-dam-lay-a472929.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi độ Tết đến nhà nhà người người lại đổ xô đi mua sắm, làm đẹp, tân trang nhà cửa… Từ những nhu cầu đó lại phát sinh ra nhiều công việc “hái ra tiền” chỉ có trong dịp này.
  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • 7 công việc dưới đây đem lại cho người làm thu nhập cao nhất Việt Nam năm 2014.
  • Sử dụng nút tai chống ồn khi làm việc chỉ có tác dụng ngăn tiếng ồn bằng đường khí, còn đường xương thì không thể ngăn chặn được.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY