Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều bang của Mỹ

Dân trí Số người mắc Covid-19 tại 6 bang của Mỹ tăng kỷ lục khi hầu hết các bang đã mở cửa trở lại và chính phủ lạc quan sắp hết dịch. Bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ sốc vì chi phí điều trị hơn 1 triệu USD Số ca mắc Covid-19 vượt 2 triệu, Mỹ đối mặt đợt bùng phát dịch mới Số ca nhập viện vì Covid-19 tăng vọt khi Mỹ nới lỏng phong tỏa

Theo reuters, các bang gồm arizona, florida, oklahoma, oregon và texas đồng loạt ghi nhận số ca mắc covid-19 tăng trong ngày 16/6 sau khi chạm mốc kỷ lục từ trước đến nay hồi tuần trước. bang nevada cũng ghi nhận số ca mắc mới cao thứ hai từ trước đến nay. số người nhập viện cũng đang tăng kỷ lục.

Tại trung tâm y tế Tucson ở bang Arizona, chỉ còn duy nhất 1 giường trống tại khoa hồi sức cấp cứu dành riêng cho bệnh nhân Covid-19. Bác sĩ Steven Oscherwitz, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại đây, cho biết bệnh viện có kế hoạch mở rộng quy mô giường bệnh cho khoa hồi sức cấp cứu trong vài ngày tới.

Tại bang texas, thống đốc greg abbott cho biết, số ca mắc covid-19 tăng kỷ lục là do bang mở rộng xét nghiệm. ông john hellerstedt, một quan chức texas, nói tình hình hiện tại vẫn trong tầm kiểm soát, song tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào. “dịch có thể bùng phát mạnh trở lại và gây sức ép lên hệ thống y tế”, ông hellerstedt cho hay.

Giới chức y tế nhiều bang cho rằng, số ca mắc covid-19 tăng vọt là do các doanh nghiệp bắt đầu mở cửa trở lại. nhiều địa phương cũng sẵn sàng cho kịch bản làn sóng lây nhiễm covid-19 thứ hai khi hàng chục nghìn người xuống đường tham gia các cuộc biểu tình sắc tộc gần 1 tháng qua.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch covid-19 với hơn 2 triệu ca mắc, trong đó gần 120.000 người đã Tu vong. một mô hình phân tích của đại học washington mới đây dự báo, số người ch*t vì covid-19 tại mỹ có thể lên 200.000 người vào tháng 10 tới.

Mỹ sẽ có vắc xin trong năm nay?

Theo số liệu của reuters, số ca mắc covid-19 ở 17 của bang mỹ đều tăng mạnh trong tuần trước. điều này làm dấy lên lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai tại mỹ. 

Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump tiếp tục vẽ ra một “bức tranh màu hồng” về đại dịch khi khuyến khích mở cửa kinh tế trở lại và nối lại các cuộc vận động tranh cử.

Phó tổng thống mike pence phản bác những cảnh báo về nguy cơ làn sóng lây nhiễm covid-19 thứ hai. “gần đây, truyền thông gióng lên cảnh báo về làn sóng lây nhiễm thứ hai. sự hoảng loạn này là thái quá. chúng ta đang chiến thắng trong cuộc chiến chống lại kẻ thù vô hình”, ông pence viết trong bài bình luận đăng tải trên thời báo phố wall.

Cấp phó của tổng thống trump cũng ca ngợi năng lực xét nghiệm của mỹ với 500.000 xét nghiệm mỗi ngày. ông pence tin nước mỹ sẽ có vắc xin ngừa covid-19 vào mùa thu năm nay, mặc dù giới chuyên gia cảnh báo sẽ chưa thể có vắc xin trong tương lai gần. 

Trong một diễn biến liên quan khác, bộ y tế và các dịch vụ nhân sinh mỹ cho biết chính phủ sẽ chỉ hỗ trợ tài chính đối với khoảng 7 trong tổng số 14 loại vắc xin thử nghiệm chống covid-19 đang được nghiên cứu hiện nay.

Giới chức chính phủ cho biết, họ hy vọng nhiều người dân mỹ sẽ được tiếp cận miễn phí vắc xin ngừa covid-19 ngay khi vắc xin này được phân phối vào đầu năm tới.

Minh Phương
Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/covid-19-bung-phat-manh-o-nhieu-bang-cua-my-20200617131300434.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY