Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

COVID-19: Châu Á tăng mạnh ca mắc mới, một ngày thêm 4.599 ca Tu vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 180.573 trường hợp mắc COVID-19 và 4.599 ca Tu vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 10,7 triệu người. Số ca mắc mới tăng mạnh ở nhiều nơi ở châu Á, trong đó phải kể đến một số điểm nóng từng kiểm soát tốt dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đề xuất cấm sử dụng Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha

ThS. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nhấn mạnh, các loại Thu*c lá thế hệ mới cũng độc hại như Thu*c lá thông thường, Bộ Y tế có đề xuất cấm sử dụng dưới mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm mới này (Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha).

58 ca bệnh được thanh toán gần 100 tỷ đồng khám chữa bệnh BHYT

Thống kê trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, Quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí từ trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị. Bệnh nhân nhiều nhất được quỹ BHYT đồng chi trả lên đến 9,4 tỷ đồng.

Nắng 'độc', Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách phòng tránh

Theo Bộ Y tế, trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang ở mức rất cao, có nơi lên đến trên 40 độ C, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đo điện não video 'nửa ngày bằng... 40 phút' tại BV Bạch Mai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin "Khám tâm thần ở BV Bạch Mai, biết "khái niệm mới": Nửa ngày bằng... 40 phút" mà báo chí đưa trong thời gian gần đây...

Đại dịch COVID-19 diễn biến xấu trên toàn cầu, một ngày tăng hơn 4.000 người ch*t

Dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, nhiều quốc gia đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng vọt. Tính đến sáng 30/6, thế giới ghi nhận hơn 10,4 triệu ca nhiễm và hơn 507.515 người ch*t do COVID-19 (tăng hơn 4.000 người ch*t so với ngày hôm qua).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/covid19-chau-a-tang-manh-ca-mac-moi-mot-ngay-them-4599-ca-tu-vong-1681844.tpo)

Chủ đề liên quan:

châu á Covid 19 lây nhiễm tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY