Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

COVID-19: Đề xuất cách ly thêm 1 thôn ở xã Mê Linh

Đánh giá ổ dịch COVID-19 tại thôn Hạ Lôi diễn biến phức tạp, UBND huyện Mê Linh đề xuất mở rộng xét nghiệm và cách ly thôn Liễu Trì thuộc xã Mê Linh.
Mỹ bỏ ngỏ khả năng mở cửa kinh tế trở lại vào tháng 5
2/3 số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội không có triệu chứng
Xét nghiệm COVID-19 cho người dân thôn Hạ Lôi. (Ảnh: KTĐT).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP sáng nay, tính đến 17h00 ngày 12/4/2020, Hà Nội có tổng cộng 110 ca mắc (51 trường hợp đã khỏi ra viện, 59 trường hợp đang điều trị).

Trong đó: có 40 ca được phát hiện tại sân bay/khu cách ly tập trung (chưa về cộng đồng); 70 ca được phát hiện tại cộng đồng.

Từ ngày 5-12/4/2020, ghi nhận thêm 14 ca mắc (10 trường hợp tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, 4 trường hợp phát hiện tại khu cách ly tập trung).

Đối với ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh), tính đến nay đã ghi nhận 10 trường hợp nhiễm bệnh. Đáng chú ý, bệnh nhân 243 có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 254 chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội có tiếp xúc gần với một số y, bác sỹ và bệnh nhân khác.

Tại ổ dịch thôn Hạ Lôi đã lấy mẫu tất cả các trường hợp tiếp xúc F1 (466 trường hợp); lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 10.013 người dân, đã có kết quả 3.136 mẫu (có 01 mẫu xét nghiệm dương tính là BN 260), còn lại âm tính.

Hiện PGS.TS Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã được tăng cường hỗ trợ cho huyện Mê Linh trong suốt thời gian khoanh vùng, cách ly xử lý ổ dịch.

Sở Y tế TP Hà Nội dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, hiện nay còn một số ca nghi ngờ, có biểu sốt trên địa bàn.

Theo ông Trọng, dịch bệnh có nguy cơ lây lan sang thôn khác của xã Mê Linh do bệnh nhân 259 có đi sang thôn thôn Liễu Trì để giao hoa, có tiếp xúc nhiều người. Thôn Liễu trì cách thôn Hạ Lôi một con đường, sát với thôn Hạ Lôi với hơn 400 hộ dân, khoảng 2.000 người.

Ông Trọng cho biết: “Huyện đề xuất mở rộng xét nghiệm các hộ dân thôn Liễu Trì, và huyện chuẩn bị phương án có thể cách ly thêm toàn bộ thôn Liễu Trì, xã Mê Linh nếu có trường hợp tại thôn dương tính”.

Tính đến tối 11/4, huyện Mê Linh đã rà soát, thống kê được hơn 700 người thuộc các xã Văn Khê, Đại Thịnh, Mê Linh từng đi, đến chợ hoa Mê Linh và yêu cầu những trường hợp này cách ly tại nhà.

Xã phối hợp Trung tâm Y tế huyện thành lập 2 phòng khám, trong đó 1 phòng khám đa khoa, khám các bệnh thông thường cho bà con và 1 phòng khám COVID-19 riêng, đảm bảo đầy đủ điều kiện y tế để khám nhanh các trường hợp nghi nhiễm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/covid-19-de-xuat-cach-ly-them-1-thon-o-xa-me-linh-105637.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY