Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ bà 88 tuổi hồi phục sau di chứng xuất huyết não

Hà Nội-Bà cụ 88 tuổi, từng là bệnh nhân 161, sau khi khỏi Covid-19 tiếp tục điều trị di chứng xuất huyết não, sáng 22/5 được Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện.

Bà điều trị khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngày 6/5 chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp bệnh nền là di chứng tai biến mạch máu não. 

Bác sĩ Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, sáng 22/5 cho biết khi chuyển viện bệnh nhân đã tỉnh táo, tự thở bình thường, ăn uống được, tập phục hồi chức năng do nửa người bị liệt, âm tính nCoV.

Sau hai tuần, sức khỏe bệnh nhân tiến triển rất tích cực, đã hồi phục và đủ điều kiện xuất viện về quê ở Hưng Yên. 

"Cụ bà có thể tiếp tục điều trị các di chứng của xuất huyết não ở bệnh viện tuyến dưới", bác sĩ Hùng nói.

Bà là người cao tuổi nhất trong các bệnh nhân Covid-19, một trong ba ca nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trong suốt quá trình điều trị Covid-19, tình trạng của bà rất nặng, tổn thương phổi, kèm bệnh lý nền xuất huyết não do tai biến. Bà thường xuyên được Hội đồng Chuyên môn thuộc Bộ Y tế hội chẩn điều trị. Ngày 5/5, bà được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh sau 5 lần xét nghiệm âm tính, là người đầu tiên trong ba bệnh nhân nguy kịch được tuyên bố khỏi bệnh.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ba-88-tuoi-hoi-phuc-sau-di-chung-xuat-huyet-nao-4103514.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY