Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái T* vong khi truyền dịch tại phòng khám

TP HCM-Nữ bệnh nhân 28 tuổi mệt, sốt, vào một phòng khám tại quận Bình Tân, được chẩn đoán sốt xuất huyết ngày thứ nhất, cho truyền dịch nhưng bất ngờ ngưng tim, ngưng thở.

Bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Thống Nhất, tối 3/7. Phó giáo sư Lê Đình Thanh, Giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh nhân đã T* vong trước khi vào viện, các bác sĩ cố gắng hồi sức nhưng người bệnh không qua khỏi.

"thường sốt xuất huyết rất ít khi t* vong ngày thứ nhất. kết quả chọc dịch não tủy thấy có máu không đông, có thể nghĩ nhiều đến khả năng xuất huyết não do vỡ dị dạng mạch máu não", phó giáo sư thanh nói, thêm rằng bệnh viện đã chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra để có kết luận chính thức về nguyên nhân t* vong.

Đại diện sở y tế tp hcm cho biết đã nhận được thông tin vụ việc. thanh tra sở đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân sốt xuất huyết không được khuyến cáo truyền dịch, nhất là những ngày đầu của bệnh vì nguy cơ sốc dịch truyền hoặc bỏ sót các triệu chứng nặng của bệnh. tuy nhiên, khi người bệnh có sốc, tụt huyết áp, rối loạn huyết động..., cần truyền dịch cấp cứu tại cơ sở y tế với sự theo dõi của nhân viên y tế.

Năm 2016, nữ bệnh nhân 20 tuổi tại tp hcm vào một phòng khám vì sốt, tụt huyết áp, được chỉ định truyền dịch song tình trạng trở nặng, t* vong. kết quả điều tra sau đó xác định bệnh nhân t* vong do viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ. đây là thể bệnh nặng, diễn tiến rất nhanh, tỷ lệ t* vong rất cao, khó cứu sống nếu không phát hiện được sớm và điều trị kịp thời với các thiết bị tim phổi nhân tạo (ecmo).

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-gai-tu-vong-khi-truyen-dich-tai-phong-kham-4483780.html)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê từ Bộ Y tế ngày 1/4 cho biết, trong tháng 3/2015, cả nước đã ghi nhận hơn 1.575 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 3 ca Tu vong.
  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong nhiều trường hợp cấp cứu thì truyền dịch là một kỹ thuật cần thiết nhằm bổ sung nước, chất điện giải, máu cho cơ thể và phòng trụy tim mạch.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • (Mangyte) – Bệnh viêm tai giữa thông thường nếu điều trị không triệt để dễ bị tái phát dẫn đến nhiễm trùng và gây biến chứng.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY