Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cử đội cơ động BV Bạch Mai chi viện gấp cho Hải Dương chống COVID-19

Chiều 14/8, Bộ Y tế đã điều 1 đội cơ động gồm 5 chuyên gia về hồi sức, truyền nhiễm, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Bạch Mai đến hỗ trợ BVĐK tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và xét nghiệm

Đề nghị Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương thực hiện, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chồng dịch COVID-19.

Trước đó, sáng ngày 14/8, TS. BSCK II Nguyễn Hữu Thắng- Giám đốc BVĐK tỉnh Hải Dương đã ký công văn số: 561 /BV-TCCB gửi Bộ trưởng Bộ Y tế và Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị hỗ trợ chuyên gia phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương.

Công văn của BVĐK tỉnh Hải Dương cho biết, trong thời gian qua, tại BVĐK tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 số 751 và có 09 nhân viên y tế diện F1 xét nghiệm SARS- COV2 cho kết quả âm tính, Bệnh viện đã tổ chức công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, hiện nay tại Hải Dương tình hình dịch bệnh rất phức tạp, xuất hiện ca bệnh 867 và ổ dịch tại phố Ngô Quyền - TP Hải Dương, gần với Bệnh viện. Vì vậy, BVĐK tỉnh Hải Dương kính đề nghị Bộ Y tế và Cục Quản lý khám chữa bệnh quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ: Cử chuyên gia về hỗ trợ, chỉ đạo công tác tổ chức phòng chống dịch COVID-19 và xét nghiệm SARS-COV2 tại Bệnh viện. Hỗ trợ kit-test xét nghiệm SARS-COV2 cho Bệnh viện.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cu-doi-co-dong-bv-bach-mai-chi-vien-gap-cho-hai-duong-chong-covid19-1705783.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY