Bài thuốc dân gian hôm nay

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bán vé ồ ạt trả lại tiền cho khách

Cục Hàng không (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không nội địa chỉ được mở bán vé các chuyến bay đã được cơ quan này cấp phép.

Những ngày gần đây xảy ra tình trạng hãng bán vé sau đó chuyến bay bị huỷ với lý do huỷ do dịch để giảm trách nhiệm với hành khách, một số hãng đã từ chối hoàn lại tiền vé cho hách.

Hành khách chỉ có lựa chọn là bảo lưu tiền vé đã mua để sử dụng cho việc đi lại sau này; hoặc tự đổi vé sang chuyến bay khác (thay vì hãng thực hiện thay như bình thường) và khách phải bỏ thêm tiền chênh lệnh giữa vé mới so với vé đã mua.

Những vấn đề nêu trên đã gây bức xúc, phiền hà cho nhiều hành khách, sau đó các hãng phải thay đổi chính sách là khách sẽ không phải chịu tiền chênh nếu đổi vé. Đây cũng là lý do Cục Hàng không phải ra văn bản trên.

Đây là lần thứ hai trong tháng 4 Cục Hàng không có văn bản "tuýt còi" việc bán vé của các hãng hàng không. Trước đó, Cục có văn bản yêu cầu các hãng không mở bán các chuyến bay sau ngày cách ly xã hội (sau ngày 15/4), do Cục chưa cấp phép bay.

Khi đó, một số hãng đã thông báo mở lại các đường bay nội địa và rầm rộ bán vé, khuyến mại.

Vũ Điệp 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/cuc-hang-khong-yeu-cau-cac-hang-ban-ve-o-at-tra-lai-tien-cho-khach-636671.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY