Kinh tế xã hội hôm nay

Cục Trẻ em yêu cầu công an vào cuộc vụ học sinh bị ép bán trinh ở Ba Vì

(MangYTe) - Trước thông tin về đường dây ép học sinh trung học cơ sở ở Ba Vì bị ép bán trinh, Cục trẻ em đã có văn bản yêu cầu công an vào cuộc xác minh.

Thời gian gần đây, phóng sự của đài truyền hình việt nam đã phát về thông tin về vụ việc nhiều nữ sinh trung học cơ sở nghi bị dụ dỗ vào đường dây bán trinh. sự việc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của xã hội.

Liên quan đến thông tin rúng động này, ngày 15/1, cục trẻ em (bộ lao động, thương binh và xã hội) đã có văn bản gửi công an huyện ba vì (thành phố hà nội) yêu cầu điều tra, làm rõ.

Cục trẻ em đề nghị công an huyện ba vì phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi xâm hại trẻ em.

Cục trẻ em đã có công văn yêu cầu Công an huyện Ba Vì vào cuộc điều tra, làm rõ. Ảnh cắt ra từ clip của VTV24.

Đồng thời, cục trẻ em cũng đã có công văn số 17/te-bvte yêu cầu sở lao động, thương binh và xã hội thành phó hà nội phối hợp với các cơ quan liên quan, xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạn nhân theo quy định tại nghị định số 56/2017/nđ-cp.

Nếu kết quả xác minh, điều tra có vụ việc nhà trường phát hiện và báo chí thông tin, cục trẻ em đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi môi giới M*i d*m và xâm hại T*nh d*c trẻ em.

Trước đó, ngày 14/1, chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố hà nội, ông nguyễn đức chung có văn bản giao giám đốc công an thành phố xác minh, điều tra; báo cáo lại trước ngày 30/1/2019.

Theo điều tra của vtv24, một số học sinh trung học cơ sở trên địa bàn huyện ba vì có độ tuổi từ 14-15 tuổi đã bị lừa, ép vào đường dây mua bán trinh.

Các đối tượng tìm kiếm các nữ sinh rồi dụ dỗ đi làm thêm.

Tuy nhiên, khi nhận lời, các nữ sinh này được chở tới một địa điểm cách xa trường, rồi bị ép B*n d*m.

Mỗi lần B*n d*m, các em được trả từ 10 - 15 triệu đồng nhưng các đối tượng L*a đ*o các nữ sinh đã ăn chặn gần hết số tiền này, có em chỉ được trả 500.000 đồng.

Cũng theo chia sẻ của một số nạn nhân, khi bị ép đi bán trinh, các em đều phải di chuyển quãng đường lên tới hàng chục cây số, nhiều lần thay đổi phương tiện vận chuyển nên khi bị ép buộc hầu hết đều phải làm theo kẻ môi giới và người mua bán trinh vì nếu không, các em sẽ không có tiền và thậm chí không biết mình đang ở đâu để tìm đường về.

Trần Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục (https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/cuc-tre-em-yeu-cau-cong-an-vao-cuoc-vu-hoc-sinh-bi-ep-ban-trinh-o-ba-vi-post206267.gd)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY