Ẩm thực hôm nay

Cuối tuần lấy nồi chiên không dầu ra làm lạc rang ngũ vị dễ như ăn kẹo, cả tuần có đồ ăn vặt healthy!

Lạc rang ngũ vị giòn giòn thơm bùi lại có vị mặn ngọt cay cay tạo nên một món ăn vặt rất ngon miệng.

Các bước làm

    1. Trộn và chiên lạc lần 1

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Hạt lạc 200g

Cách làm lạc rang ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

1

Trộn và chiên lạc lần 1

Cho lạc vào thố, đập trứng vào.

Trộn đều trứng và lạc.

Bạn cho tinh bột từ từ vào trộn chung, sao cho tinh bột phủ đều hạt lạc. Không nên đổ tất cả tinh bột vào cùng một lúc vì dễ gây vón cục, bột bao quanh hạt lạc không đều.

Cho lạc đã tẩm tinh bột vào vỉ chiên của nồi chiên không dầu, dàn đều. Chiên lạc ở 180 độ C trong khoảng 8 phút thì lấy ra.

2

Pha gia vị

Cho muối ớt, đường, bột thì là, bột ngũ vị hương, mật ong, vừng trắng vào bát.

Thêm một ít nước nóng vào trộn đều.

3

Tẩm gia vị và chiên lạc lần 2

Đổ lạc vừa lấy từ nồi chiên không dầu ra thố, trút phần gia vị vừa pha vào rồi trộn đều.

Cho lạc đã tẩm gia vị vào vỉ chiên của nồi chiên không dầu rồi dàn đều. chiên ở 180 độ c trong khoảng 8-10 phút là được. lạc chín, lấy ra để nguội rồi bảo quản trong lọ kín để dùng dần.

Lạc (đậu phộng) là thực phẩm phổ biến, không chỉ có vị bùi ngậy và chế biến được nhiều món ăn. Lạc còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với người ăn kiêng và bị bệnh tim. Theo Đông y, lạc có tác dụng như dưỡng huyết, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm và chữa được một số căn bệnh như: thai phụ bị phù, loét dạ dày và tá tràng.

Lạc là nguồn cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất. Điểm đáng chú ý là không cần lo ngại về cân nặng khi nhâm nhi loại hạt này vì nó không chứa nhiều tinh bột và chất béo so với các loại hạt khác. Hàm lượng cao niacin trong lạc giúp phục hồi các tổn hại ở tế bào, đồng thời có tác dụng chống lại bệnh mất trí nhớ và các vấn đề về suy giảm nhận thức liên quan tới tuổi già. Bên cạnh đó, hạt lạc rất giàu vitamin E, giúp làm đẹp da, hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tóc khỏe đẹp.

Thành phẩm:

Từng hạt lạc rang ngũ vị giòn giòn, thơm nức lại có vị cay mặn ngọt rất ngon miệng. đây là một món ăn vặt không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe nữa đấy. vì sử dụng nồi chiên không dầu để chiên nên giúp món ăn hạn chế được tối đa lượng dầu mỡ.

Để làm được lạc rang ngũ vị như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 15.000 - 20.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 30 phút.

Chúc bạn thành công với cách làm lạc rang ngũ vị bằng nồi chiên không dầu này nhé!

https://afamily.vn/cuoi-tuan-lay-noi-chien-khong-dau-ra-lam-lac-rang-ngu-vi-de-nhu-an-keo-ca-tuan-co-do-an-vat-healthy-20220417100827723.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuoi-tuan-lay-noi-chien-khong-dau-ra-lam-lac-rang-ngu-vi-de-nhu-an-keo-ca-tuan-co-do-an-vat-healthy-20220417100827723.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY