Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu bé sơ sinh mắc bệnh giang mai bẩm sinh

MangYTe - Ngày 2/10, Khoa Hồi sức sơ sinh (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết vừa điều trị thành công bệnh nhi sơ sinh bị bệnh giang mai bẩm sinh.

Bệnh nhi được sinh ở bệnh viện huyện từ người mẹ mắc bệnh giang mai. sinh ra, bé có nhiều dấu hiệu bất thường và được chuyển xuống bệnh viện sản nhi nghệ an.

Nhập viện, bệnh nhi bị suy dinh dưỡng bào thai, viêm nhiễm tay chân với thể trạng non yếu. sau đó, bệnh nhi được chuyển tiếp vào khoa hồi sức sơ sinh điều trị.

Tai đây, sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe, các bác sỹ đã nghĩ đến bệnh giang mai bẩm sinh và điều trị cho bệnh nhi theo phác đồ điều trị bệnh giang mai đối với trẻ sơ sinh. sau 20 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày sắp tới.

Sau khi được điều trị, bệnh nhi sức khỏe dần ổn định.

Bệnh giang mai là bệnh nhiễm khuẩn do xoắn khuẩn treponema pallidum gây ra. đây là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường T*nh d*c do không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ T*nh d*c. người mẹ bị giang mai có thể lây truyền cho thai nhi thông qua nhau thai, gây nhiễm trùng bào thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai ch*t lưu.

Trong quá trình mang thai, thai nhi sẽ bị lây nhiễm giang mai từ mẹ và khi chào đời trẻ đã mắc bệnh giang mai bẩm sinh. trẻ sơ sinh cũng bị nhiễm bệnh từ mẹ khi được sinh ra bằng phương pháp sinh thường.

Giang mai bẩm sinh khiến cho bé khi sinh ra chải chịu những hậu quả đáng tiếc thậm chí bé mới sinh ra có thể ch*t ngay một vài giờ sau đó. làm suy giảm sức khỏe cũng như sức đề kháng của bé, khiến bé luôn ốm yếu và không hấp thụ được chất dinh dưỡng. gây lở loét phồng rộp trên cơ thể bé, khi bệnh nặng và biến chứng bé không còn khả năng sinh sản khi lớn lên. gây ra những dị tật bẩm sinh như như thiểu năng trí tuệ, bị bệnh tim, bệnh gan, khiếm khuyết trên cơ thể...

H. Giang – V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuu-be-so-sinh-mac-benh-giang-mai-bam-sinh-20201002155941915.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tự yêu bản thân là một loại bệnh tâm lí mới của con người hiện đại. Vậy bệnh tự yêu bản thân là gì và làm thế nào để nhận biết những người mắc bệnh tự yêu bản thân.
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Vợ chồng tôi đã có 2 con và tôi muốn triệt sản. Nhờ Mangyte nói rõ hơn về phương pháp triệt sản nam? Hiện tại tôi đang ở Định Quán thì có thể thực hiện triệt sản ở bệnh viện huyện được không hay phải đi Sài Gòn? Xin cảm ơn! (Q.T. - Đồng Nai)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY