Tin tức hôm nay

Tin tức

Cứu sống bệnh nhân bị điện giật ngưng tim

Ngày 18/6, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân bị giật điện và ngã xuống nước dẫn đến ngưng hô hấp tuần hoàn, ngưng tim, ngưng thở.

Sáng 17/6, khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa tp cần thơ tiếp nhận bệnh nhân t.h.t.v. (sn 1992, ngụ tại phường hưng phú, quận cái răng, tp cần thơ) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở ngoại viện.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, anh v. đang làm kỹ thuật điện thì bất ngờ bị giật, té xuống nước. tình trạng lúc nhập viện ngừng tim, ngừng thở, đồng tử 2 bên giãn to không đáp ứng ánh sáng, nhịp tim, huyết áp không đo được....

Hiện sức khỏe bệnh nhân V. đang hồi phục tích cực.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân v. được ê kíp bác sĩ bệnh viện đa khoa tp cần thơ cấp cứu khẩn trương, tiến hành hồi sức tim phổi, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, sốc điện, dùng Thu*c vận mạch và thở máy.

Sau 30 phút thực hiện các biện pháp hồi sinh tổng hợp, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch, sinh hiệu dần ổn định hơn. hiện tại, ý thức của bệnh nhân đã được cải thiện. bệnh nhân v. đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa hồi sức tích cực – chống độc.

Trần Lĩnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cuu-song-benh-nhan-bi-dien-giat-ngung-tim-599506/)

Tin cùng nội dung

  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY