Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống sản phụ bị phù nhau thai, tiền sản giật, trước đó thai phụ từng được khuyên đình chỉ thai nghén

Siêu âm thai tuần 12, kết quả phù thai và rau thai, thai đa dị tật, sản phụ được khuyên đình chỉ thai nghén.

Theo thông tin từ khoa điều trị theo yêu cầu - bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí, các bác sĩ tại đây đã tiến hành phẫu thuật

sản phụ nhập viện bệnh viện việt nam - thuỵ điển uông bí khi thai đang ở tuần thứ 35 với ngôi thai ngược, Bsckii. vũ thị dung - trưởng khoa điều trị theo yêu cầu cho biết: trong phẫu thuật, nước ối của sản phụ có màu xanh, bánh rau nặng 3kg, có khối máu tụ sau rau 50 gram, tử cung co kém, tăng co cơ tử cung. các bác sĩ đã tiến hành thắt động mạch tử cung hai bên cầm máu bảo tồn tử cung và kiểm soát nguy cơ Phụ nữ mang thai cần khám thai định kỳ để phát hiện những bất thường, đặc biệt khi mang gen bệnh bẩm sinh như thalassemia. ngoài ra, khi khám và sàng lọc có thai dị dạng bất thường nên được

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-song-san-phu-bi-phu-nhau-thai-tien-san-giat-truoc-do-thai-phu-tung-duoc-khuyen-dinh-chi-thai-nghen-20200610164343733.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Tôi bị phù sưng, nóng mắt cá chân và hai bàn chân, có lúc bị chuột rút ở cẳng chân vào ban đêm...
  • Viêm cầu thận mạn là một bệnh của thận. Bệnh này là cầu nối nhanh nhất từ thận bình thường với suy thận nếu như không chữa trị kịp thời.
  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Tiền sản giật được định nghĩa là tình trạng huyết áp cao và protein dư thừa trong nước tiểu sau tuần thai thứ 20 ở phụ nữ có huyết áp bình thường trước đó.