Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có gần 500 người đến hiến máu tại điểm hiến máu cố định trên Phố Cổ

Tính từ ngày 22/6 đến hết ngày 21/7, đã có 486 người dân từ các địa phương đến tham gia hiến máu tại điểm 26 phố Lương Ngọc Quyến; riêng ngày khai trương 22/6 đã tiếp nhận 126 đơn vị máu.

Trong số 486 người hiến máu, 75% người hiến máu thể tích 350 ml, 90% là người hiến máu thường xuyên, 76% người hiến máu lựa chọn nhận quà tặng là gói xét nghiệm.

Bên cạnh việc người hiến máu được tình nguyện viên vận động trực tiếp, gọi điện mời hiến máu thì phần đông người hiến máu đã biết đến điểm hiến máu nhờ mạng xã hội, truyền hình, báo chí hoặc được bạn bè, người thân giới thiệu đến hiến máu.

TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: "Các điểm hiến máu cố định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hiến máu chủ động lựa chọn thời gian và địa điểm để tham gia hiến máu, nhờ đó góp phần tăng tỷ lệ người hiến máu thể tích lớn và tỷ lệ hiến máu thường xuyên".

Trong năm 2019, Viện sẽ tiếp tục triển khai các điểm hiến máu cố định tại quận Thanh Xuân và quận Đống Đa. Việc mở rộng các điểm hiến máu tại Hà Nội nhằm tiếp tục khai thác tiềm năng của thành phố đông dân lớn thứ 2 cả nước với hơn 8 triệu dân - TS. Khánh nói.


Bạn trẻ hiến cứu người tại điểm hiến máu cố định.

Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng khẳng định ý nghĩa của những điểm hiến máu cố định: "Bên cạnh các chiến dịch và phong trào thì việc cần thiết là tạo được các nơi hiến máu thuận tiện để mỗi người dân đều có ý thức không chỉ chờ đến những sự kiện như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ… mà cứ định kỳ 3 tháng một lần, có thể chủ động đến điểm hiến máu gần nhất. Khi có những điểm hiến máu cố định, hoạt động thường xuyên thì chúng ta sẽ có những người hiến máu "tương đối cố định” và như vậy sẽ tạo được lượng máu ổn định hơn.

Ông Hùng cũng cho biết thêm: Đây cũng là kinh nghiệm của các nước tiên tiến như Nhật Bản, vừa làm phong trào, vừa làm sự kiện, vừa duy trì các điểm hiến máu cố định; vừa truyền thông để thu hút người dân đến các điểm hiến máu cố định. Và trụ sở của các Hội Chữ thập đỏ cũng có thể là địa chỉ tin cậy để những nhà hảo tâm, những người hiến máu có thể đến thường xuyên như cách làm của Hội Chữ thập đỏ một số địa phương thời gian vừa qua.

Điểm hiến máu cố định tại 26 Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mở cửa đón tiếp người hiến máu từ 8h đến 17h các ngày thứ 2 đến thứ 7.

Thanh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/da-co-gan-500-nguoi-den-hien-mau-tai-diem-hien-mau-co-dinh-tren-pho-co-n160889.html)

Chủ đề liên quan:

cố định hiến máu phố cổ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY