Thận , Tiết niệu hôm nay

Đa dâm có gây bại thận?

Mọi quan hệ T*nh d*c không đảm bảo vệ sinh, không an toàn đều có thể gây viêm nhiễm không chỉ ở cơ quan Sinh d*c mà còn gây viêm nhiễm ngược dòng lên đường tiết niệu.

Khi hệ tiêt niệu bị bệnh, đặc biệt là thận, những chất gây độc hại không được thải loại, huyếtáp tăng cao, cơ thể sẽ mệt mỏi, thể chất và tinh thần bị ảnh hưởng, cảm hứng T*nh d*c cũng vì thếmà giảm đi.

Cơ thể bao gồm nhiều cơ quan, hệ thống tất cả là một khối thống nhất, tất cả đều có mối quan hệrất chặt chẽ, ảnh hưởng trực tiếp qua lại lẫn nhau. thận - là cơ quan thuộc hệ tiết niệu nằm ở hốthắt lưng, cạnh cột sống.

Các chất độc hại như Urea, Creatinine, Acid Uric. Bilirubin … sinh ratrong quá trình chuyển hóa theo máu đến thận được thanh lọc, đào thải cùng với nước theo niệu quảnxuống bàng quang, rồi theo niệu đạo ra ngoài cơ thể.

Đau mỏi vùng thận

Cột sống thắt lưng có cấu tạo cong về phía trước, là nơi chịu nhiều trọng lực của cơ thể, phíasau là hai khối cơ lưng to, sức co kéo rất lớn. Đau vùng lưng, thắt lưng là triệu chứng của rấtnhiều bệnh thuộc đốt sống, dây chằng đĩa đệm, dây thần kinh và một số cơ quan lân cận như thận,tiết niệu. Hành vi quan hệ T*nh d*c bao gồm sự tăng cường hoạt động của hệ tim mạch, hô hấp, thầnkinh, nội tiết, và hệ vận động.

Tuy nhiên các cơ quan hệ thống đều có sự hồi phục nhanh chóng sauthời gian thư giãn. Đối với hệ thống cơ, xương, khớp thường được hồi phục chậm hơn và gây nên hiệntượng đau mỏi vùng lưng, thắt lưng.

Đối với những trường hợp có quan hệ T*nh d*c nhiều hơn bìnhthường và không an toàn sẽ gây ảnh hưởng sấu đến hệ tiết niệu - một hệ thống có quan hệ gần gũi hơnvề giải phẫu, dễ gây viêm nhiễm thận, tiết niệu, chính vì lẽ đó mà dân gian có quan niệm "đa dâmbại thận"

Những ảnh hưởng của hệ tiết niệu đến hoạt động T*nh d*c

Hoạt động T*nh d*c chịu sự ảnh hưởng rất lớn của yếu tố thể chất, tinh thần và xã hội riêng củatừng cá thể. khi hệ tiết niệu bị bệnh, đặc biệt là thận, những chất gây độc với cơ thể không hoặcít được đào thải, nồng độ các chất urê, creatinine, bilirubin …. tăng cao trong máu, huyết áp tăngcao, cơ thể sẽ mệt mỏi, đau đầu trong khi đó lại xuất hiện nhiều chất lẽ ra không được xuất hiệntrong thành phần nước tiểu như tế bào máu, protein, đường …

Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ, bệnh thận, tiết niệu có biểu hiện đau âm ỉ vùng thắt lưng, tiểutiện buốt dắt, đi nhiều lần về đêm, nước tiểu đỏ, vàng hay tiểu đục, ứ nước dưới da gây phù. Bệnhthận, tiết niệu có thể là cấp tính, nếu không được phát hiện điều trị đúng và tích cực, bệnh sẽ trởthành mãn tính và có thể dẫn đến suy thận.

Hệ tiết niệu bị tổn thương thực thể, sức khỏe thể chấtbị ảnh hưởng, tinh thần không thể thoải mái, cảm hứng T*nh d*c cũng vì thế mà giảm đi rõ rệt, ngườixưa có câu "nữ sợ thương tâm, nam sợ thương thận". Mặt khác những Thu*c nội tiết dùng trong điềutrị bệnh tiểu đường, Thu*c lợi tiểu, hạ huyết áp … đều có ảnh hưởng không tốt đến quan hệ tìnhdục.

Cần kiêng quan hệ T*nh d*c trong những trường hợp có dấu hiệu phù nặng ở ngực, bụng và hai chidưới; có triệu chứng cao huyết áp nặng, đau đầu chóng mặt; nước tiểu chứa nhiều Protein; giai đoạncấp tính của viêm thận; đợt cấp tính của viêm bể thận mãn, ngoài ra trong những giai đoạn bệnh ổnđịnh, cần hạn chế số lần quan hệ T*nh d*c.

Thận, tiết niệu cũng như các hệ thống khác trong cơ thể đều có ảnh hưởng đến hoạt động T*nh d*c.Tuy nhiên ở người có sắc dục lớn hơn bình thường cũng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nênbệnh thận, nếu đó là những lần quan hệ T*nh d*c đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Ngược lại những ngườimắc bệnh suy giảm chức năng T*nh d*c không nhất thiết phải có kèm theo bệnh "thận hư" hay "bạithận". Dùng Thu*c bổ thận, không làm cho người ta "cường dương", quan niệm "ăn gì bổ nấy" cũngkhông được khoa học công nhận.

Theo BS Bùi Hiền - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-dam-co-gay-bai-than-n213807.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi tiết niệu là hiện tượng sỏi được hình thành trong hệ thống tiết niệu.
  • Một trong những rắc rối phổ biến chị em phải đối mặt sau khi sinh con là nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Ông xã em gần đây bị tức nặng ở bộ hạ, đi khám xét nghiệm phát hiện viêm tinh hoàn?Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân do đâu? viêm tinh hoàn có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không ?
  • SKĐS- Khi trẻ chào đời, tiếng khóc đầu tiên sẽ đánh dấu khả năng sống độc lập của trẻ. Trong tuần lễ đầu cơ thể trẻ, có những thay đổi nhằm thích nghi cuộc sống. Đồng thời, sức đề kháng của trẻ còn non yếu nên trẻ sẽ gặp phải một số chứng bệnh.
  • Việc uống Thu*c là cần thiết, ai trong đời chả có lần phải dùng Thu*c. Song nếu uống Thu*c không theo chỉ dẫn của thầy Thu*c thì lợi bất cập hại.
  • Bệnh viêm khớp phản ứng (VKPƯ) là một bệnh viêm khớp vô khuẩn xuất hiện thứ phát sau một nhiễm khuẩn ở một cơ quan nào đó ngoài khớp...
  • Tăng sinh lành tính tiền liệt tuyến hay còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến lành tính là bệnh gặp ở nam giới từ tuổi trung niên, đặc biệt là nam giới cao tuổi. Bệnh gây nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây biến chứng.
  • Viêm bàng quang là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao nhất. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị dứt điểm có thể gây viêm thận, dẫn tới suy thận.
  • Bệnh nam khoa chẳng phải là bệnh hệ tiết niệu, càng không phải bệnh T*nh d*c. Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong phòng và điều trị bệnh này.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY