Giảm cân hôm nay

Đa dạng thực phẩm giảm cân hiệu quả sau Tết

Sau Tết, cân nặng của bạn đã tăng lên nhanh chóng, thân hình gọn gàng của bạn không còn nữa. Vậy có cách nào giảm cân

Bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì. Hãy ra chợ và chọn mua ngay những thực phẩm giảm cân sau Tết hiệu quả sau, chúng sẽ giúp bạn "thổi bay" cân nặng thừa của bạn.

1. Chanh

Lượng vitamin C trong chanh vừa đủ sẽ không làm ảnh hưởng gì tiêu cực tới dạ dày của bạn mà ngược lại chúng có tác dụng đốt cháy chất béo, tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Chanh tươi giúp đốt cháy mỡ thừa

Chỉ cần thêm một thìa nước cốt chanh vào bình nước nóng rồi uống thay nước lọc mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng có tác dụng vô cùng lớn. Bạn cũng đừng vì nóng vội mà cho quá nhiều chanh sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

2. Ớt

Ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, hỗ trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Ớt đỏ còn có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và giúp giảm cân hiệu quả. Thêm ớt vào những món ăn hàng ngày để thực hiện giảm cân thành công nhé.

3. Mật ong

Trong mật ong có 22 loại acid amin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể. Mật ong có vị ngọt nên có thể dùng thay cho đường trong bữa ăn hàng ngày để giải quyết vấn đề cân nặng.

4. Tỏi

Tỏi có là một loại gia vị phổ biến trong các gia đình. Tỏi có nhiều ông dụng khác nhau nhưng ít người biết rằng tỏi giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy calo và giảm cân, ngăn chặn sự "lắng đọng" chất béo thành các lớp mỡ dưới da, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Tỏi giúp giảm béo, ngăn chặn sự lắng đọng chất béo dưới da

Đặc biệt, trong tỏi có chứa chất ức chế thèm ăn hiệu quả. Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng bạn nên ăn mỗi ngày từ 1/2 đến 1 củ tỏi trong vòng 8 - 24 tuần mà không cần tập thể dục vẫn có được thân hình thon thả.

5. Giấm táo

Khoa học đã chứng minh rằng những người ăn giấm táo với các thực phẩm khác như bánh mỳ chẳng hạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn. Để giấm táo được làm việc hiệu quả, bạn hãy pha loãng hai thìa cà phê giấm táo vào ly nước ấm và uống trước khi ăn 30 phút để hạn chế tình trạng thèm ăn.

6. Quế

Quế là loại gia vị có khả năng cân bằng lượng đường trong máu. Các chất chống vi trùng và ký sinh trùng trong quế cũng hạn chế nồng độ cholesterol và huyết áp. Rất đơn giản bằng cách thêm một thìa bột quế nhỏ vào ngũ cốc buổi sáng hoặc ly sinh tố hàng ngày hoặc trộn bột quế với mật ong, pha với nước uống là cách mà bạn có thể áp dụng.

7. Rau bina

Rau xanh như rau bina thường chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, K, C, E, đồng, mangan, sắt, canxi… Rau bina là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cân.

Nghiên cứu của Đại học Lund, Thụy Điển, lấy chiết xuất từ rau bina có thể kiềm chế sự thèm ăn tới 95%, nên khuyến khích thói quen ăn uống có loại rau này đối với những người có nhu cầu giảm cân lành mạnh.

8. Cà rốt

Cà rốt có thể ăn sống hoặc chế biến. Nếu bạn đang cảm thấy thèm ăn, bạn có thể ăn một củ cà rốt, nó sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói trước bữa ăn thay vì ăn các thực phẩm ăn nhanh khác có chứa lượng calo cao.

Cà rốt kiềm chế cơn đói, giảm cholesterol

Ngoài ra, cà rốt có chứa tới nhiều vitamin như B1, B2, C, D, E, K… giúp cơ thể hấp thu, giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm cân thần tốc.

Chất dinh dưỡng trong cà rốt còn có tác dụng giảm ham muốn thèm ăn, tăng đề kháng, tăng cường tiêu hóa, làm quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Giảm cân không phải là một quá trình quá khó khăn. Với những thực phẩm giảm cân sâu sau Tết hiệu quả trên sẽ giúp bạn lấy lại thân hình như mong muốn. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nhanh đạt được kết quả nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/da-dang-thuc-pham-giam-can-hieu-qua-sau-tet-24946/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY