Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Da mặt nổi đầy mụn do bị kích ứng, cô nàng này được người bán khuyên xông mặt với chanh sả: Bác sĩ chỉ ra điểm sai nghiêm trọng!

Nhìn làn da bị kích ứng do dùng mỹ phẩm kém chất lượng này, chính là lời cảnh báo cho các chị em trước khi lựa chọn bất cứ sản phẩm gì để bôi lên mặt.

Kem trộn hay mỹ phẩm trôi nổi, kém chất lượng dù đã được cảnh báo rất nhiều, nhưng nhờ những thủ đoạn tinh vi hay những lời quảng cáo có cánh mà nhiều chị em đã mua và phải chịu những hậu quả khôn lường. Đơn cử như trường hợp của cô nàng T.T.H.

H kể rằng cô đã mua bộ sản phẩm của thương hiệu h.p với giá 1.418.000 vnđ, sau khoảng 15 ngày thì mặt bắt đầu có dấu hiệu nổi mụn li ti và đỏ khắp mặt, xuất hiện thêm tình trạng ngứa kèm đau rát. sau khi phản án lại tình trạng da mặt với người bán thì h nhận được câu trả lời rằng: "da đang đẩy mụn, và kiên trì sử dụng tiếp".

Tình trạng da mặt ngứa, rát, sưng đỏ và nổi mụn mà h gặp phải khi dùng bộ mỹ phẩm của thương hiệu h.p.

Sau khi đăng tình trạng da lên group để hỏi các chị em, H có nhận được tư vấn từ chị Giám đốc công ty mĩ phẩm H.P rằng dùng retinol phải chịu xấu thời gian đầu và còn khuyên H nên xông mặt với chanh sả cách 2 ngày/ lần, mỗi lần 5 phút. Hiện tại bài đăng của H vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em, có người đồng cảm vì cũng từng mua và mặt cũng bị như vậy, cũng có người chỉ ra hãng H.P chính là hãng kem trộn mà các chị em cần phải tránh xa.

T.T.H đã nhận được lời tư vấn từ Giám đốc thương hiệu H.P rằng da có thể xấu thời gian đầu vì đẩy sạm đẩy nám.

Chúng tôi đã liên hệ với Thạc sĩ, Bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo để có một số ý kiến chuyên môn về trường hợp của T.T.H.

Thưa bác sĩ, việc dùng Retinol phải "xấu" từ 1 đến 2 tháng là đúng hay sai?

Vì sao lời đồn này vừa đúng lại vừa sai. Bác sĩ sẽ phân tích như sau: Retinol được coi là hoạt chất vàng trong trẻ hóa da. Tuy nhiên, để đến được làn da đẹp tại đích thì chúng ta có thể trải qua một số triệu chứng không mong muốn như: sạm da, đỏ da, châm chích hay bong da nhẹ khi mới sử dụng. Đó là do retinol đang đẩy nhanh quá trình "cell turn-over" của da, khiến các lớp tế bào già cỗi nhanh bong da hơn, thúc đẩy tái tạo làn da mới trẻ hơn, khỏe hơn. Các biểu hiện hơi "xấu xí" này thường sẽ hết sau khoảng 2 - 3 tháng đầu sử dụng retinol. Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải tình trạng này, có nhiều bạn nhờ chăm sóc da kỹ lưỡng nên có nền da khỏe mạnh, đồng thời phục hồi da tốt, cấp ẩm kịp thời khi da mới chớm có dấu hiệu kích ứng… nên da dùng retinol không những không bị xấu đi trong thời gian đầu, mà trái lại còn đẹp lên rất nhanh.

với làn da đang bị kích ứng như trường hợp của h nói trên, việc xông mặt theo như lời tư vấn có cần thiết không? liệu có thể xông mặt với chanh sả được không?

Với một làn da đang bị kích ứng, nguyên tắc đầu tiên đó là tránh kích ứng, sau đó mới tới hồi phục da. mà trong đó, các yếu tố gây kích ứng da hay gặp nhất đó là:

- Nóng: Quần áo dày, chất vải nóng, tắm nước quá nóng, lò sưởi, máy sưởi

-Khô: Xà phòng, chất tẩy rửa, mùa đông

-Ngứa: Lông động vật, cát, bụi, cào gãi quá nhiều...

Như vậy, xông mặt thuộc yếu tố "nóng" đã được liệt kê phía trên. nói chung, chúng ta không nên xông mặt khi da đang bị kích ứng. xông mặt với chanh và sả lại càng không. khi da bình thường, không tổn thương hay ngứa rát thì xông mặt là một cách hay để giúp mở lỗ chân lông, đào thải bã nhờn, kết hợp với chanh sả giúp tinh thần thư thái và thanh lọc da rất tốt. tuy nhiên, khi da đang bị kích ứng thì rất không nên nhé mọi người.

Thông thường những làn da bị nhiễm Corticoid sẽ mất thời gian bao lâu để hồi phục, trong thời gian chữa trị, ngoài việc sử dụng các sản phẩm bôi thì có cần sử dụng các sản phẩm uống?

Thời gian cần để hồi phục một làn da nhiễm corticoid khá là dài và khó xác định được cụ thể chính xác là sẽ mất bao lâu, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

-Thời gian sử dụng "kem trộn" chứa corticoid

-Loại corticoid đã sử dụng, độ mạnh càng lớn thì phục hồi càng lâu

Quá trình điều trị của bác sĩ và đáp ứng của từng làn da rất khác nhau. có nhiều trường hợp, chỉ bôi không là chưa đủ để giảm kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy cho làn da. khi đó, bác sĩ có thể kê đơn thu*c uống nhằm giảm viêm, giảm ngứa, giúp quá trình hồi phục da được nhanh hơn, giảm được các triệu chứng khó chịu trên da bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-mat-noi-day-mun-do-bi-kich-ung-co-nang-nay-duoc-nguoi-ban-khuyen-xong-mat-voi-chanh-sa-bac-si-chi-ra-diem-sai-nghiem-trong-20220111153028571.chn)

Chủ đề liên quan:

da nhiễm corticoid kích ứng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY