Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng bình 1yên chào đón năm mới 2022

(MangYTe) - Tết Dương lịch 2022 không có pháo hoa hay các sự kiện countdown, lễ hội âm nhạc lớn nên không khí đón năm mới tại Đà Nẵng có phần trầm lắng hơn những năm trước. Người dân chủ yếu đổ về những điểm triển lãm tranh ảnh, không gian nghệ thuật ánh sáng,... chụp hình tạm biệt năm cũ trên cơ sở tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 Tối ngày 31/12, đêm cuối cùng của năm 2021, khác với không khí của những năm trước, đường phố ở Đà Nẵng không đông đúc, nhiều người còn e ngại dịch bệnh COVID-19 nên ra đường chơi Tết Dương lịch ít hơn hẳn. (ảnh: LT)
 Trước đó, do tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã yêu cầu hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ.(ảnh: LT)
 Vì tất cả các hoạt động tập trung đông người đều hạn chế tổ chức nên người dân chủ yếu tới những địa điểm triển lãm ảnh, trang trí các tiểu cảnh,... ở khu vực sông Hàn (đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) để chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc trong năm cũ, chào đón năm mới. (ảnh: LT)
 Các tuyến đường ở trung tâm TP Đà Nẵng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay đông đúc như những ngày cuối năm của những năm trước.(ảnh: LT)
 Từ 17h chiều, nhiều gia đình, bạn trẻ đã đi chơi sớm, tới khu vực cầu Rồng tranh thủ lúc vắng người để check in. (ảnh: LT)
Không gian nghệ thuật ánh sáng với nhiều tiểu cảnh lung linh ở khu vực cầu Rồng thu hút nhiều bạn trẻ tới check in. (ảnh: LT)
Khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới, ai cũng hào hứng chụp những tấm hình kỉ niệm trong một năm "đặc biệt" khi các hoạt động vui chơi, giải trí cuối năm đều hạn chế. (ảnh: LT)
Tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên đa số người dân ra đường đều có ý thức hơn, hạn chế tụ tập ở chỗ đông người, luôn mang khẩu trang, kính bảo hộ,... (ảnh: LT)
 Để đảm bảo an toàn, nhiều người vẫn mang khẩu trang kể cả lúc chụp hình. (ảnh: LT)
 Các em nhỏ thích thú chụp hình với những mô hình độc đáo.(ảnh: LT)
 "Năm nay, người dân đi chơi Tết Dương lịch ít hơn các năm trước, phần vì e ngại dịch bệnh, phần vì năm nay cũng không có hoạt động gì, chỉ có mấy chỗ  trang trí đèn led nên tôi cùng người thân tới check in ghi lại khoảnh khắc trong năm cũ. Mong rằng sang năm mới dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường như trước”. - chị Lê Dương Thảo (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chia sẻ.(ảnh: LT)
 Khu vực phía trước Trung tâm hành chính Đà Nẵng (đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) vắng  người hơn hẳn so với năm trước. (ảnh: LT)
 Dòng chữ "Chúc mừng năm mới 2022" sáng rực cả một tòa nhà. (ảnh: LT)
 Nhiều gia đình, nhóm bạn thay vì dạo phố, tới các điểm vui chơi lại lựa chọn ăn tối cùng nhau tại các quán ăn để hạn chế tập trung đông người. (ảnh: LT)
 Người dân khai báo y tế khi vào các quán hàng.(ảnh: LT)
 Nhiều quán cà-phê trang trí bắt mắt, màu sắc ấm áp cũng khá đông các bạn trẻ lựa chọn ghé đến.(ảnh: LT)

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-binh-1yen-chao-don-nam-moi-2022-116962.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY