Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với virus corona

(MangYTe) - Toàn bộ 15 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus corona gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang đều hoàn toàn âm tính với loại virus này. Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định, đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với chủng mới virus corona.

Đà Nẵng đã lên mọi phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh do virus corona gây ra.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định: “Kết quả 15 mẫu xét nghiệm đều âm tính với chủng mới virus corona. Hiện chúng tôi đã gửi để tiếp tục kiểm tra 16 mẫu đang chờ kết quả trong vòng 48 - 72 giờ tới. Đến giờ phút này, TP Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với chủng mới virus corona”.

“Chúng tôi cũng khẳng định khi có một trường hợp dương tính sẽ thông báo ngay tới các cơ quan chức năng, đặc biệt là người dân cùng phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh”, bà Yến cho biết thêm.

Tính đến 8h ngày 28/1, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 37 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (35 trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm, có 15 trường hợp âm tính).

Cụ thể, 17 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong đó, Trung Quốc 14 trường hợp, Malaysia 2 trường hợp, Cộng hòa Czech 1 trường hợp (không có trường hợp nặng). 20 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng). Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Nhằm đảm bảo các vấn đề về an ninh y tế, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào TP qua cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã triển khai áp dụng Tờ khai y tế đối với hành khách, thủy thủ, thuyền viên nhập cảnh tại cửa khẩu Cảng Đà Nẵng khi đến từ Trung Quốc.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Những người trở về từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc các tỉnh/TP khác của Trung Quốc đang có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus corona trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Khi phát hiện dịch bệnh cần thông tin, cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bùng phát, lây lan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/da-nang-chua-co-ca-benh-nao-duong-tinh-voi-chung-moi-corona-virus-363490.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY