Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với nCov

MangYTe - Tính đến ngày 1-2, Đà Nẵng có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona. Đến 8 giờ sáng 1-2, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov), bao gồm: bốn trường hợp người Trung Quốc và 17 trường hợp người Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng).

Ngày 1-2, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký thông báo số 07/TB-UBND về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại TP Đà Nẵng. Theo đó, yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đồng thời động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, kiểm dịch viên, nhân viên đang làm việc tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục khuyến cáo đến toàn thể người dân và du khách cảnh giác, chọn lọc những thông tin từ các nguồn chính thống của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tính đến hết ngày 31-1, Đà Nẵng chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov. TP Đà Nẵng đã chỉ đạo kịp thời các sở, ngành chức năng chủ động các phương án, tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, du khách nắm bắt các dấu hiệu bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Thành phố đề nghị Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị thường xuyên liên lạc cung cấp thông tin liên quan đến phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng đến các cơ quan lãnh sự nước ngoài tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài và công dân các nước đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP Đà Nẵng. Đồng thời đề nghị các quận, huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương, kiểm tra, hỗ trợ và khuyến nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi ứng xử văn minh, không phân biệt đối xử với khách du lịch. Hiện nay tại Đà Nẵng đang có khách du lịch các thị trường Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia.

Tính đến ngày 1-2, Đà Nẵng có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona. Đến 8 giờ sáng 1-2, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov), bao gồm: bốn trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi; 17 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ. Cộng dồn đến nay đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 43 trường hợp đã xuất viện, gồm 22 trường hợp người nước ngoài (19 người Trung Quốc; hai người Malaysia; một người Cộng hòa Séc) và 21 trường hợp người Việt Nam.

Sáng 1-2, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã công bố các số điện thoại đường dây nóng: 02363 3624154 và 0903 502 480; đồng thời triển khai toàn lực lượng tiến hành tuyên truyền, ký cam kết đối với các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa là sản phẩm thiết bị vật tư y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về Giá.

Theo đó, thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; Không tăng hoặc giảm giá hàng hóa bất hợp lý; Không đưa tin thất thiệt về thị trường, giá cả hàng hóa; Không gian lận về giá; Không lợi dụng khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh và điều kiện bất thường, lợi dụng chính sách của Nhà nước để định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý. Trường hợp phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng giả và mua gom hàng hóa là khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế với mục đích đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đề nghị nhân dân và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng báo ngay thông tin đến đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định.

ANH ĐÀO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43101602-da-nang-co-32-mau-xet-nghiem-am-tinh-voi-ncov.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY