Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng dự trữ hơn 1.700 tỉ đồng hàng hóa phục vụ Tết

(MangYTe) – Để đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân , TP Đà Nẵng chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2020 trên địa bàn Đà Nẵng dự kiến khoảng 1.749 tỉ đồng.

Để đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã làm việc, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2020 trên địa bàn Đà Nẵng dự kiến khoảng 1.749 tỉ đồng.

Nhìn chung, hàng hóa dự trữ, chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020 từ phía các doanh nghiệp và thương nhân trên địa bàn thành phố khá đa dạng và phong phú về chủng loại.  Có 12 đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối tham gia dự trữ, thương nhân kinh doanh tại 4 chợ lớn và hệ thống thương nhân tại các tuyến phố chuyên doanh trên địa bàn thành phố.

Tổng số hàng hóa thiết yếu dự trữ của 12 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia dự trữ gồm 136 tấn gạo, nếp các loại, gần 1.200 tấn thịt các loại, 1.266 tấn rau củ quả các loại, hơn 1.000 tấn thực phẩm chế biến, đóng hộp, thực phẩm khô, bánh kẹo mứt hạt dưa các loại... giá trị khoảng hơn 414 tỷ đồng.

Là một trong những đơn vị cung cấp lượng hàng hóa thực phẩm chủ yếu tại Đà Nẵng, từ những tháng giữa năm, siêu Co.opmart Đà Nẵng đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 30% đến 40% để chủ động điều tiết giá hàng hóa Tết.

Các sản phẩm hàng hóa cung cấp trong các siêu thị đều rõ xuất xứ nguồn gốc. Riêng đối với hàng tươi sống, rau xanh siêu thị đều đặt hàng tại các đơn vị sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.Theo ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết, siêu thị đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống.

Trước tình trạng  nguồn cung và giá cả thịt lợn trên địa bàn có hiện tượng khan hiếm và tăng cao, siêu thị không những đã chuẩn bị xong hơn 10 tấn thịt heo an toàn đảm bảo giá thấp hơn thị trường từ các đơn vị cung cấp lớn như Vissan, Meat Hà Nam,...

Việc chủ động tạo trữ lượng hàng hóa dài hạn cũng giúp Co.opmart Đà Nẵng và các nhà cung cấp có kế hoạch sản xuất phù hợp, từ đó giảm chi phí nên có thể giảm giá sản phẩm, chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Để kích cầu trong dịp Tết Nguyên đán 2020, các siêu thị cũng đang đẩy mạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng. 

Tại 4 chợ lớn của thành phố như Chợ Cồn, Chợ Hàn, Chợ Đống Đa, Chợ Đầu mối nông sản Hòa Cường, thương nhân kinh doanh tham gia dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán ước khoảng 535.5 tỷ đồng.

Riêng Chợ Đầu mối Hòa Cường vào những ngày giáp Tết, lượng rau, củ, quả dự trữ từ 800-900 tấn/ngày.

 Ngoài ra, một số chợ lớn khác trên địa bàn thành phố như cũng chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết ước khoảng 300 tỷ đồng.

Thương nhân kinh doanh tại hệ thống cửa hàng ở các tuyến phố chuyên doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với giá trị ước khoảng 500 tỷ đồng.

 Với lượng hàng hóa dự trữ này, khi nhu cầu tiêu dùng tăng, doanh nghiệp sẽ điều động bổ sung để phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

“Dịp Tết nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao, cũng như những năm trước gia đình tôi đã phải mua sắm Tết trước cả tháng. Đặc biệt, năm nay, nguồn thịt lợn khan hiếm, giá tăng cao trong khi, hương vị ngày Tết không thể thiếu thịt lợn.

 Được biết TP đã chủ động dự trữ lượng hàng hóa đảm bảo chất lượng cung ứng ra thị trường, người tiêu dùng chúng tôi cũng an tâm hơn phần nào.” – chị Bùi Thị Hoàng Cúc (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) chia sẻ.

Cùng với việc chủ động dự trữ hàng hóa, Sở Công thương cũng sẽ tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường và phối hợp theo dõi, ngăn chặn các hoạt động gây bất ổn thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng, các Sở ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, chủ động nắm bắt tình hình, thông tin thị trường. Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thị trường theo dõi, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh, gây bất ổn thị trường. Đấu tranh chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác, đặc biệt trong thời điểm cuối năm 2019, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-du-tru-hon-1-700-ti?-dong-hang-hoa-phuc-vu-tet-80545.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY