Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng lấy 37 nghìn mẫu xét nghiệm khoanh vùng 6 chuỗi lây nhiễm

Trong ngày 18/7, lực lượng y tế lấy hơn 37.000 mẫu xét nghiệm, riêng 4 phường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg lực lượng chức năng đã lấy hơn 21.800 mẫu.

Chiều tối 18/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố cho biết, trong ngày trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 46 ca mắc COVID-19 mới.

Những ca mắc COVID-19 mới liên quan đến 6 chuỗi lây nhiễm, trong đó đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công nhân mắc COVID-19 tại Công ty TNHH Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) ghi nhận thêm 22 ca mắc. Chuỗi lây nhiễm tại khu vực đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê, quận Thanh Khê) ghi nhận thêm 16 ca mắc mới.

Việc phát hiện các ca mắc mới do các địa phương và ngành y tế đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm. đây là những f1 đã được cách ly và những trường hợp tại khu vực phong tỏa.

Trong ngày 18/7, lực lượng y tế lấy hơn 37.000 mẫu xét nghiệm, riêng 4 phường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg lực lượng chức năng đã lấy hơn 21.800 mẫu.

Theo đánh giá, hiện nay xuất hiện thêm một số điểm nóng, trong đó đáng chú ý là quận Liên Chiểu, các khu vực dân cư nơi công nhân sinh sống.

Lực lượng y tế lấy hơn 37.000 mẫu xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 cũng cung cấp loạt địa điểm các bệnh nhân mắc covid-19 ngày 18/7 đã đến gồm: bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng đà nẵng (số 95 quang trung, quận hải châu); các chợ thanh khê, chợ hòa khánh, chợ chiều, chợ mai, chợ phước mỹ, chợ non nước, chợ thanh vinh; khu thu mua hải sản tại các ghe ở gần cầu mân quang, cảng cá thọ quang; siêu thị mini đường nguyễn cảnh chân; ngân hàng scb chi nhánh trần phú; biển mỹ khê…

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp đà nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm và bệnh nhân trên lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống covid-19.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-lay-37-nghin-mau-xet-nghiem-khoanh-vung-6-chuoi-lay-nhiem-650679/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY