Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thông tin về các trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai

(MangYTe) - Tại Đà Nẵng, qua vận động người dân tự khai báo và phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, có 18 trường hợp liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai. Các trường hợp này đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

 Khu vực cách ly.

Ngày 3/4, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã nhận được danh sách những bệnh nhân có địa chỉ ở Đà Nẵng từng đến khám, điều trị tại BV Bạch Mai từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19. Sau khi rà soát, xác minh, những trường hợp trên hiện đang được cách ly y tế tại Hà Nội.

Ngoài ra, qua vận động người dân tự khai báo và phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, trên địa bàn Đà Nẵng có 18 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai. Các trường hợp này đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, hiện trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến quán Bar Buddha ở TP Hồ Chí Minh và những người có liên quan đến lễ hội hồi giáo Sri Betaling, Kuala Lumpur, Malaysia.

Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp Công an TP và UBND các quận, huyện tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát những đối tượng này.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện các BV đang cách ly, theo dõi 94 trường hợp (88 người Việt). Tổng cộng có 2.868 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (đã công bố).

Trong ngày 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 2 tàu biển với 39 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/da-nang-thong-tin-cac-truong-hop-lien-quan-benh-vien-bach-mai-379870.html)

Tin cùng nội dung

  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY